221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
625860
Iraq: Đánh bom đám tang, 25 người thiệt mạng
1
Article
null
Iraq: Đánh bom đám tang, 25 người thiệt mạng
,

Một chiếc xe cài bom đã phát nổ ngay tại đám tang một quan chức người Kurd ở phía bắc Iraq tối qua (1/5) khiến 25 người thiệt mạng và hơn 50 người khác bị thương. Đây là vụ tấn công tồi tệ nhất kể từ khi quân nổi dậy bắt đầu chiến dịch phá hoại chính phủ mới được bầu tại Iraq.

Chiếc xe của quân đội Mỹ bị phá hủy trong một cuộc tấn công bằng bom của lực lượng nổi dậy Iraq.

Vụ nổ khép lại 4 ngày bạo lực liên tiếp với hàng loạt vụ đánh bom, phuc kích làm ít nhất 116 người thiệt mạng trong đó có 11 người Mỹ.

Theo nguồn tin từ quân đội Mỹ, vụ tấn công bằng bom xảy ra tại Tal Afar, cách biên giới Syria 149 km về phía đông. Nạn nhân là những người đến dự đám tang Sayed Talib Sayed Wahab, một quan chức thuộc đảng Dân chủ Kurd . Các nhân chứng cho hay một chiếc xe bỗng nhiên lao vào trong chiếc lều có đám tang và phát nổ làm khoảng 25 người thiệt mạng. Tuy nhiên, quân đội Mỹ tuyên bố đây không phải là vụ tấn công liều chết.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, quân đội Mỹ, cảnh sát Iraq và các xe cứu thương đã được điều động tới hiện trường tuy nhiên các tay súng lạ mặt đã phong toả con đường và giao tranh diễn ra.

Khu vực xảy ra đánh bom nằm gần biên giới Syria.

Cũng trong ngày hôm qua, quân nổi dậy Iraq công bố một đoạn băng video có hình con tin Australia mới bị bắt cóc ở nước này. Trong băng, Douglas Wood, 63 tuổi ngồi giữa hai tay súng mang mặt nạ chĩa súng vào đầu ông. Vợ ông, một công dân người Mỹ cho hay bà thấy cuốn băng và khẳng định người đàn ông trong băng là chồng mình. Bà nói ông đã ở Iraq 18 tháng.

Trong một diễn biến khác, ít nhất 6 vụ đánh bom xe hơi và 5 vụ nổ khác đã xảy ra tại Baghdad ngày hôm qua khiến 6 người Iraq thiệt mạng, 31 người khác bị thương trong đó có hơn 20 dân thường, 6 sĩ quan cảnh sát Iraq và 5 lính Mỹ.

Bất chấp thực trạng này, hôm qua Cố vấn an ninh quốc gia Iraq cho biết chính phủ mới đang đạt được những tiến triển trong việc kiểm soát quân nổi dậy. "Tôi không hề nghi ngờ rằng vào cuối năm nay, chúng tôi sẽ đạt được nhiều thắng lợi. Có lẽ, nguồn hỗ trợ cho phong trào nổi dậy đã bị phá vỡ", Mouwafak al-Rubaie phát biểu.

(Huyền Trang - Theo BBC, Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,