221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
628176
Pakistan bắt 13 nghi phạm Al-Qeada
1
Article
null
Pakistan bắt 13 nghi phạm Al-Qeada
,

Các quan chức Pakistan cho biết, họ vừa bắt thêm 13 tay súng tình nghi có liên quan đến mạng lưới khủng bố Al-Qaeda tại vùng Bajur, tây bắc Pakistan.

Abu Faraj Farj.

Vụ bắt giữ này được thực hiện một ngày sau khi chính phủ tiết lộ thông tin họ đã tóm được nhân vật số 3 của Al-Qaeda là Abu Faraj Farj, còn được biết đến là Abu Faraj Libbi. Một quan chức cấp cao trong chính phủ Pakistan cho hay, không có mối liên hệ trực tiếp nào giữa hai vụ bắt giữ này.

"Chúng tôi đã bắt được 13 nghi phạm khủng bố trong các cuộc truy quét ở Bajur. Tuy thế, đợt này không liên quan đến vụ bắt giữ tên Farj", trích lời Thiếu tướng Javed Iqbal Cheema, Chủ tịch mạng lưới kiểm soát khủng hoảng quốc gia thuộc Bộ Nội vụ Pakistan.

12 nghi phạm bị bắt là công dân Pakistan, tên còn lại đến từ Uzbek, ông Cheema cho biết. Cũng theo ông này, lực lượng an ninh Pakistan sẽ tiếp tục tiến hành thêm nhiều chiến dịch truy quét ở các khu vực khác, đặc biệt là vùng biên giới phía tây bắc, giáp với Afghanistan. 

Báo chí Pakistan cho biết Jarj bị bắt ở Shadand Baba, gần thị trấn Mardan, tỉnh Bajur. Theo tờ News, lực lượng an ninh đã phải sử dụng hơi cay để khống chế thủ lĩnh Al-Qaeda cùng với ba tên đi cùng.
Phó chỉ huy cảnh sát Mardan Amanullah Khan cho biết, cả 4 tên khủng bố náu mình trong một nhà thờ ở ngoại ô rồi chạy trốn tới một ngôi nhà gần đó khi nhận ra mình bị bao vây.

"Chúng tôi nỗ lực suốt 45 phút nhưng vẫn không thấy hắn ra đầu hàng hay có động tĩnh gì. Chúng tôi liền phá cửa và ném lựu đạn hơi cay vào. Cuối cùng thì Farj cũng phải chui ra, trên người không có vũ khí, giơ cao hai tay và đầu hơi cúi xuống. Chúng tôi phát hiện một máy điện thoại trong người hắn ta", ông Khan nói.

Trước đó, Pakistan đã treo giải 350.000 USD cho bất cứ ai cung cấp thông tin bắt được Farj.

(Thanh Hảo - Theo LATimes, Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,