221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
631288
Mỹ bán tên lửa cho Pakistan
1
Article
null
Mỹ bán tên lửa cho Pakistan
,
Tên lửa Harpoons

Chính quyền của Tổng thống Bush đã thông qua kế hoạch bán tên lửa chống tầu thuỷ Harpoon và tên lửa đất đối không Sidewinder thế hệ mới nhất cho phía Pakistan.

 

Theo kế hoạch này Pakistan sẽ mua 60 tên lửa Harpoons với tổng giá trị hợp đồng lên tới 180 triệu USD. Hai hãng Boeing của Mỹ và Delex của Áo đã giành được bản hợp đồng cung cấp vũ khí này. Bên cạnh đó Islamabad sẽ trang bị thêm 300 tên lửa AIM-9M Sidewinder, loại được sử dụng trên máy bay chiến đấu, với giá trị hợp đồng là 46 triệu USD.

 

“Lực lượng không quân Pakistan hiện rất thiếu khả năng tự phòng vệ. Số vũ khí trên là rất cần thiết để giúp Pakistan tăng cường sức mạnh quân sự, tham gia các hoạt động cùng với lực lượng liên quân và công tác huấn luyện bằng loại máy bay chiến đấu đời mới nhất”. Một quan chức quân sự Pakistan nói.

 

Theo chính phủ Pakistan, với 2 loại tên lửa mới trên sẽ giúp các máy bay quân sự của họ tăng khả năng giám sát tại khu vực biên giới miền Tây, nơi tiếp giáp với 2 nước láng giềng Afghanistan và Iran. 

 

Trong khi đó nước láng giềng Ấn độ vẫn luôn phản đối các kế hoạch mua vũ khí của Tổng thống Pakistan Pervez Musharraf từ khi ông này lên nắm quyền năm 1999. Bên cạnh đó nhiều chuyên gia lo ngại rằng số vũ khí trên có thể lọt vào tay các tổ chức Hồi giáo cực đoan.   

 

(Việt Phương – Theo AP)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,