221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
632606
Israel định ngày rút quân khỏi dải Gaza
1
Article
null
Israel định ngày rút quân khỏi dải Gaza
,
Khu định cư Do Thái tại dải Gaza.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Shaul Mofaz cho biết nước này sẽ bắt đầu quá trình rút quân đội khỏi dải Gaza vào giữa tháng 8 tới.

 

Trước đó thời điểm Israel dự định rút quân khỏi dải Gaza là vào ngày 20/7, tuy nhiên nay nhà nước Do Thái chính thức công bố rằng vào thời điểm giữa tháng 8 mới là thời gian phù hợp nhất để thực hiện quá trình trên. Ông Shaul Mofaz cũng tin tưởng tình hình an ninh trong khu vực sẽ được cải thiện sau khi quân đội Israel rút đi, tuy nhiên điều này không thể đến trong một sớm một chiều. 

 

“Sẽ không có bất kỳ sự trì hoãn nào nữa từ phía chúng tôi”, Ông Shaul Mofaz phát biểu trên Đài truyền hình Israel. Bên cạnh đó ông Shaul Mofaz đã lên tiếng phản đối ý kiến dự định sẽ phá huỷ toàn bộ nhà cửa của người định cư Do Thái sau khi quân đội rút khỏi bởi điều này sẽ đặt lực lượng quân đội vào tình trạng “nguy hiểm”.  

 

Hiện trong nội bộ chính phủ Israel đang có những cuộc tranh luận gay gắt về việc có nên phá huỷ các khu định cư Do Thái sau khi quân đội nước này rút đi. Phe đối lập muốn rằng những khu định cư này sẽ được chia cho người dân Palestine và thiện ý trên hy vọng sẽ giúp làm “nguội” tình hình bất ổn hiện nay.  

 

(Việt Phương – Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,