221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
644926
Saddam Hussein làm ''người mẫu đồ lót''
1
Article
null
Saddam Hussein làm ''người mẫu đồ lót''
,

Bức ảnh Saddam Hussein với độc chiếc quần lót trên người đã chiếm trọn trang đầu của The Sun-tờ báo bán chạy nhất nước Anh số ra hôm nay (20/5).

Ảnh quảng cáo trang bìa và trang cuối của The Sun. Ảnh Saddam (bìa trái).

Tờ The Sun trích nguồn tin Mỹ nói, họ đưa bức ảnh này ra với hy vọng nó có thể giáng một cú đòn vào lực lượng kháng chiến Iraq. Tờ báo này còn có hình ảnh cựu Tổng thống Iraq đang tự tay giặt quần áo và nằm ngủ trên giường. Quân đội Mỹ cho biết, các bức ảnh được chụp một năm trước đây. Đây là hành động vi phạm quyền của tù nhân và phá vỡ Công ước Geneva.

Thông báo của quân đội Mỹ cho biết: ''Lực lượng đa quốc gia tại Iraq hoàn toàn thất vọng trước việc một số nhân vật chịu trách nhiệm về vấn đề an ninh, phúc lợi và đang giam giữ Saddam Hussein có thể đã chụp và công bố rộng rãi những bức ảnh đó. Việc này sẽ được điều tra nhằm ngăn cản những gì tương tự tái diễn''.

Saddam Hussein bị lật đổ sau cuộc chiến do Mỹ phát động năm 2003 và bị bắt vào cùng năm khi đang trốn trong một hố nhện. Sau lần xuất hiện trong một buổi họp báo năm ngoái, không có hình ảnh nào của Saddam Hussein được công bố. Theo kế hoạch, phiên toà xét xử Saddam tội diệt chủng, tra tấn và tội ác chống loài người sẽ được tiến hành vào năm tới. Nếu bị xác nhận là có tội, cựu Tổng thống Iraq có thể lĩnh án tử hình.

Quảng cáo về số báo có in hình Saddam Hussein trên The Sun, bản điện tử.

Tờ The Sun số ra hôm nay (20/5) còn có đoạn trích nguồn tin quân đội như sau: ''Saddam không phải là siêu nhân hay Chúa trời, đó chỉ là ông già. Sự thật quan trọng đó phải được phô bày, người Iraq phải biết như vậy. Điều đó giống như việc phá vỡ một huyền thoại. Việc công bố các bức ảnh có thể làm giảm sự tôn sùng những người còn trung thành với ông ta. Mọi việc đã qua, những ngày khủng khiếp của đảng Baath và Saddam Hussein sẽ không bao giờ quay lại - các bức ảnh chính là bằng chứng''.

The Sun cho biết, các bức ảnh Saddam trong trang phục lót được chụp tại nơi cựu Tổng thống Iraq bị giam giữ bí mật. Đây không phải là lần đầu tiên bức ảnh tù nhân Mỹ tại trại giam Iraq được cung cấp cho giới truyền thông. Một năm trước, các bức ảnh làm nhục tù nhân tại nhà tù Abu Ghraib được công bố khiến cả thế giới phẫn nộ.

(Hoài Linh - Theo Reuters, Sky News)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,