221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
648466
Palestine hoãn bầu cử Quốc hội
1
Article
null
Palestine hoãn bầu cử Quốc hội
,
Tổng thống Palestine Abbas.

Uỷ bản bầu cử Palestine chính thức thông báo rằng cuộc bầu cử Quốc hội nước này, dự kiến vào ngày 17/7 tới, sẽ được hoãn lại bởi họ cần thêm thời gian chuẩn bị.

 

Các nhà phân tích đánh giá rằng lời tuyên bố mới trên có thể làm bùng lên xung đột giữa Tổ chức vũ trang Hamas và Phong trào Fatah ôn hoà.     

 

Uỷ ban bầu cử Palestine cũng cho biết thêm rằng họ cần thêm khoảng thời gian ít nhất là 2 tháng để chuẩn bị thực hiện theo luật bầu cử mới đã được phê chuẩn nhằm chuẩn bị cho quá trình bỏ phiếu. Tuy nhiên xung quanh dự luật mới này đang xảy ra những tranh cãi gay gắt giữa Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas và thành viên trong Quốc hội nước này về vấn đề liệu sẽ có bao nhiêu thành viên cơ quan lập pháp được lựa chọn tại các khu vực bầu cử và trong nội bộ đảng.       

  

Hiện Tổ chức vũ trang Hamas vẫn chưa có phản ứng về động thái mới của Uỷ ban bầu cử Palestine. Trước đó tổ chức này vẫn khẳng định rằng cuộc bầu cử Quốc hội cần phải được tiến hành đúng thời hạn mà 2 bên đã cam kết hồi tháng 3 vừa rồi.   

 

Cũng trong ngày hôm qua 23/5, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Shaul Mofaz đã có cuộc gặp với người đứng đầu phụ trách an ninh Palestine Nasser Yousef nhằm thảo luận về kế hoạch rút quân đội khỏi dải Gaza vào mùa hè này và sự bùng nổ các vụ bạo lực trong thời gian gần đây.  

 

(Việt Phương – Theo AP)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,