221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
653094
Luật sư của Saddam bị tình nghi lừa đảo
1
Article
null
Luật sư của Saddam bị tình nghi lừa đảo
,

Các cáo buộc gian lận đang nhằm vào một luật sư người Italia từng bào chữa cho một loạt nhân vật tai tiếng trong đó có "sát thủ" Kenneth Noye và kẻ giết người hàng loạt Jeremy Bamber.

Saddam Hussein xuất hiện tại toà năm ngoái.

Cơ quan truy tố Hoàng gia đang kiểm tra những phát hiện của đội chống gian lận thuộc Sở Cảnh sát London về luật sư Giovanni Di Stefano. Từ nhiều tháng nay, các thám tử đã tiến hành tìm hiểu xem ông Di Stefano có vi phạm luật pháp khi tự nhận là một luật sư được Anh công nhận.

Cảnh sát cũng thẩm định lời khai của một số khách hàng rằng vị luật sư người Italia của họ đã mạo danh - cáo buộc mà Di Stefano luôn bác bỏ. Theo Đạo luật về Luật sư năm 1974, nếu bạn tự nhận là luật sư trong khi không có bằng cấp đầy đủ, bạn đã phạm tội hình sự.

Cho tới giờ, trình độ chuyên môn của Di Stefano vẫn còn là một điều bí ẩn đối với nhiều người. Được hỏi về vấn đề này, Di Stefano chỉ đơn giản nói ông là một luật sư Italia. Tại Anh, ông tuyên bố chỉ làm đại diện pháp lý cho các khách hàng - một "danh hiệu" mà bất kì ai không cần bằng cấp cũng có thể dùng.

Vị luật sư bí ẩn này có liên hệ tới hàng loạt vụ "nổi đình nổi đám" từng gây sự chú ý đối với báo giới. Gần đây nhất, ông xuất hiện trên truyền hình Mỹ để ủng hộ cho quyền lợi của Saddam Hussein sau khi tờ Sun đăng tải một bức hình cựu lãnh đạo Iraq mặc quần cụt trong tù.

Di Stefano từng tuyên bố ông là một trong những cố vấn pháp luật của cựu Tổng thống Serbia Slobodan Milosevic. Ông còn cho biết đã gặp Osama bin Laden tại Baghdad năm 1998. Năm 2003, Di Stefano biện hộ cho nhà tài phiệt Nicholas van Hoogstraten trong vụ sát hại một đối thủ thương mại.

Năm 1986, De Stefano từng bị cáo buộc lừa đảo ở Old Bailey và bị cầm tù.

(HT - Theo Indepedent, Telegraph)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,