221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
660528
Luật sư của Saddam "bị bỏ lại trong đêm tối"
1
Article
null
Luật sư của Saddam 'bị bỏ lại trong đêm tối'
,

Nhóm luật sư bào chữa cho Saddam Hussein cho biết, họ vẫn chưa được cung cấp bất cứ một chi tiết nào liên quan đến các cáo buộc chống lại vị cựu Tổng thống Iraq này.

Soạn: AM 436653 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Saddam Hussein sẽ bị xét xử theo 12 tội danh có bằng chứng rõ ràng.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi chính phủ Iraq tiết lộ, phiên tòa xét xử nhà cựu độc tài này vì các tội danh chống lại loài người có thể sẽ được mở trong vòng vài tháng nữa. Nhóm luật sư khẳng định chưa hề có trong tay bất cứ một tài liệu nào trong số 8 triệu tài liệu liên quan đến thân chủ của mình. Bên cạnh đó, họ cũng chưa được thông báo chính thức về các cáo buộc tội danh chống lại Saddam.

Kể từ khi bị bắt hồi tháng 12/2003 đến nay, Saddam Hussein được gặp gỡ các luật sư bênh vực cho mình có 2 lần.

Thông tin trên của nhóm luật sư có văn phòng tại Jordan đã làm nảy sinh những nghi ngờ xung quanh thời hạn xét xử Saddam. Nhiều người cho rằng, chưa chắc vị cựu Tổng thống Iraq sẽ phải ra hầu tòa như thời hạn mà chính phủ nước này thông báo là "trong vòng vài tháng nữa", phóng viên BBC John Leyne ở Amman nhận định.

Tuần trước, chính phủ Iraq cho biết, Saddam sẽ bị xét xử theo 12 tội danh đã có bằng chứng rõ ràng. Có lời đồn đại rằng ông này có thể phải đối mặt với 500 cáo buộc khác nhau; tuy nhiên, theo lời phát ngôn viên Leith Kubba của chính phủ Iraq, xét xử Saddam với nhiều tội danh như vậy sẽ chỉ tốn thời gian.

"Chúng tôi khẳng định chắc chắn Saddam sẽ đối mặt với 12 tội danh có bằng chứng rõ ràng và từng đấy cũng quá đủ để để đảm bảo ông ta nhận hình phạt cao nhất", Kubba nói với các phóng viên.

Hôm qua, Thủ tướng Iraq Ibrahim al-Jaafari cho biết, Saddam có thể sẽ bị tuyên án tử hình với điều kiện là nhà cựu độc tài này bị kết tội trước một tòa án trong sạch. "Chúng tôi nghĩ rằng mọi tội ác đều có hình phạt tương ứng".

(Thanh Hảo - Theo BBC, AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,