221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
661506
Ông Hussein có thể bị kết án tử hình
1
Article
null
Ông Hussein có thể bị kết án tử hình
,

Ngày 9-6, Thủ tướng Iraq Ibrahim al-Jaafari nói rằng ông Saddam Hussein có thể phải nhận án tử hình, song nói thêm rằng sẽ không có án nào được tuyên cho tới khi những tội danh mà ông bị cáo buộc được chứng minh trước một tòa án minh bạch.

Soạn: AM 438945 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Cựu TT Iraq Saddam Hussein.

Ông Ibrahim al-Jaafari cũng cho biết phiên tòa xét xử ông Saddam Hussein sẽ được tổ chức trước khi năm 2005 kết thúc, "chỉ vài tháng nữa".

Trong một diễn biến khác ngày 10-9, các nhân chứng cho biết người ta tìm thấy thi thể 16 người bị giết theo kiểu hành quyết ở gần thị trấn Qaim thuộc miền tây Iraq. Đây là vụ giết người ghê rợn mới nhất ở Iraq, làm bùng lên nỗi lo sợ về cuộc nội chiến ở nước này.

Hiện chưa rõ ngay những nạn nhân mặc thường phục trên có phải là quân nhân không. Ngày 8-6, cảnh sát thông báo có 22 binh sĩ Iraq phần lớn là người Shiite đã bị bắt cóc sau khi rời khỏi căn cứ ở thị trấn Qain, căn cứ của những người Hồi giáo dòng Sunni nổi dậy, gần biên giới Syria.

Trong khi đó, đại tá cảnh sát Adel Zein el-Abidin cho biết đại tá Rahim Othman Said, người đứng đầu cơ quan chống tham nhũng ở thành phố Kirkuk, cách thủ đô Baghdad 255 km về phía bắc, đã bị những tay súng lạ mặt bắn chết cùng với người phó của ông là trung tá Ghanem Jayad Jabbar.

Cảnh sát trưởng thành phố Kirkuk, tướng Turhan Youssef cũng cho biết ông vừa thoát chết trong một vụ ám sát ngày 9-6 khi những kẻ tấn công bắn vào xe ô tô của ông.

(Theo AP, Reuters, TTO)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,