221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
667970
"Các khu định cư Do Thái sẽ bị phá huỷ"
1
Article
null
'Các khu định cư Do Thái sẽ bị phá huỷ'
,
Soạn: AM 449445 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Khu định cư của người Do Thái tại dải Gaza.

Hàng trăm ngôi nhà của người Do Thái tại dải Gaza sẽ bị phá huỷ để trao trả đất cho  người Palestine sau khi quân đội Israel rút quân khỏi đây bắt đầu vào tháng 8 này. 

Kết quả đạt được sau cuộc gặp giữa Ngoại trưởng Mỹ Condoleezza Rice và Thủ tướng Israel Ariel Sharon tại Jerusalem.  

Theo thoả thuận trên 1200 ngôi nhà của người Do Thái sẽ bị phá huỷ để trả đất cho 1,3 triệu người Palestine đang sống tại dải Gaza và khu vực Bờ Tây, một trong những khu dân cư chật chội nhất thế giới hiện nay. Đổi lại người định cư Do Thái sẽ nhận được những khoản bồi thường khá lớn.   

"Kế hoạch mới sẽ tạo thêm những khu đất để người Palestine có thể tự xây dựng nhà cửa và ổn định cuộc sống", Ngoại trưởng Rice phát biểu, "Vì vậy việc phá bỏ các khu định cư Do Thái là tất yếu".  

Vào hồi tuần trước, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Shaul Mofaz đã lên tiếng cho rằng việc phá huỷ các khu định cư Do Thái là không cần thiết và có thể gây nguy hiểm tới tính mạng của các quân nhân Israel. 

Bên cạnh đó theo đài BBC, Ngoại trưởng Mỹ Rice tỏ ý muốn người Israel và Palestine sẽ cùng bắt tay giải quyết các vấn đề xung quanh quá trình rút quân đội Israel.

(Việt Phương - Nguồn BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,