221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
675272
Singapore: Tội phạm trộm cắp di động tăng chóng mặt
1
Article
null
Singapore: Tội phạm trộm cắp di động tăng chóng mặt
,

Trong 5 tháng đầu năm nay, số các vụ đánh cắp điện thoại di động tại Singapore tăng 65% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng số điện thoại bị đánh cắp là 1.069 chiếc.

Soạn: AM 461263 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Người dùng điện thoại di động được khuyến cáo không nên cho người lạ mượn máy.

Theo các báo cáo, điện thoại cầm tay đang là mục tiêu dễ dàng của các đối tượng cướp giật. Hầu hết các nạn nhân của bọn tội phạm này đều là thanh thiếu niên từ 19 tuổi trở xuống.

Cảnh sát cho hay, những kẻ cướp giật còn rất trẻ, trong đó quá nửa đều ở độ tuổi 7 đến 19.

Chỉ trong tuần trước, một loạt các vụ trộm cướp điện thoại di động táo bạo đã xảy ra. Một người đàn ông bị đấm ngã và bị cướp đi chiếc điện thoại đang sử dụng, một phụ nữ bị rút điện thoại trong túi khi đang mua hàng ỏ siêu thị và một người mất điện thoại trị giá 1.000 USD tại một bể bơi công cộng.

Một quan chức thuộc lực lượng cảnh sát Singapore có tên PK Tan cho biết: ''Mọi người nên chú ý tới những đối tượng khả nghi lảng vảng xung quanh mỗi khi sử dụng điện thoại di động. Ngoài ra, cũng không nên phô trương những chiếc điện thoại mới. Theo nghiên cứu của chúng tôi, hầu hết các nạn nhân mất điện thoại đều quá bất cẩn''.

Quan chức này cũng đề cập tới một số trường hợp bị mất điện thoại do thiếu cẩn trọng như: bỏ điện thoại ở sân bóng và không ngó ngàng gì tới, sinh viên để điện thoại trong lớp học không khoá trong giờ nghỉ, dùng điện thoại để xí chỗ ngồi....

Cảnh sát khuyến cáo người dùng điện thoại di động không cho người lạ muợn máy.

(Hoài Linh - Theo CNA, IR) 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,