221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
675692
Trung Quốc tập trung chống nạn vi phạm bản quyền tác giả
1
Article
null
Trung Quốc tập trung chống nạn vi phạm bản quyền tác giả
,

Chính phủ Trung Quốc thông báo đã có khoảng 2600 người bị bắt giữ do liên quan tới các vụ vi phạm bản quyền tác giả trong 8 tháng qua, một động thái thể hiện cho thấy Trung Quốc đang rất tập trung chống lại loại tội phạm sao chép trái phép sản phẩm âm nhạc, điện ảnh và hàng hoá tại nước này.   

Soạn: AM 462219 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Tiêu huỷ hàng hoá vi phạm bản quyền tác giả tại Trung Quốc.

Bên cạnh đó nhà chức trách Trung Quốc cũng đã tiến hành tiêu huỷ 63 triệu đĩa CD sao chép lậu và số lượng hàng giả có giá trị lên tới 860 triệu Nhân dân tệ (khoảng 105 triệu USD).

Thứ trưởng Thương mại Trung Quốc Zhang Zhigang khẳng định hiện nước này vẫn còn phải đối mặt với "một số vấn đề nhỏ" trong cuộc chiến chống lại nạn sao chép lậu và hàng giả. Tuy nhiên ông này đã lên tiếng chỉ trích quyết định Mỹ khi đưa Trung Quốc vào trong danh sách 14 nước "cần sự quan tâm đặc biệt" trước tình trạng xâm phạm bản quyền tác giả và quyền sở hữu trí tuệ ngày càng gia tăng. 

"Trung Quốc đã và đang có những cố gắng rất lớn trong việc bảo hộ quyền tác giả", Thứ trưởng Zhang nói, " Trong hoàn cảnh này việc Mỹ đưa Trung Quốc vào danh sách trên là hành động bất hợp lý".  

Đã có 41 quan chức địa phương cũng bị bắt giữ do có liên quan tới các tổ chức sản xuất hàng giả và 24 nhà máy sản xuất và in sao đĩa CD vi phạm bản quyền bị đóng cửa.      

Trước đó chính phủ Mỹ đã đưa ra bản báo cáo trong đó cho thấy mức độ xâm phạm bản quyền tác giả và sở hữu trí tuệ tại Trung Quốc đã lên đến "mức độ nguy hiểm" và đồng thời cảnh báo Bắc Kinh có thể phải đối mặt với một lệnh trừng phạt thương mại của Tổ chức thương mại thế giới WTO.

(Việt Phương - Theo Chinadaily)



 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,