221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
686160
Ai Cập công bố ảnh 6 nghi phạm đánh bom Sharm el-Sheikh
1
Article
null
Ai Cập công bố ảnh 6 nghi phạm đánh bom Sharm el-Sheikh
,

Các quan chức an ninh Ai Cập vừa công bố một danh sách tên và ảnh của 6 công dân Pakistan bị tình nghi gây ra 3 vụ đánh bom tại khu nghỉ mát Sharm el-Sheikh hôm 23/7.

Soạn: AM 495207 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Theo các nguồn tin thu được, một nhóm gồm 9 công dân Pakistan đã biến mất khỏi khách sạn và bỏ lại hộ chiếu. Danh sách tên của 6 người trong số này đã được phân phát và nhà chức trách bắt đầu cuộc tìm kiếm nghi phạm chủ mưu các vụ đánh bom.

Cho tới nay, cảnh sát Ai Cập đã bắt giữ 95 người có liên hệ tới vụ nổ Sharm el-Sheikh khiến 95 người thiệt mạng và hơn 200 người khác bị thương. Đây được coi là vụ đánh bom tàn khốc nhất trong lịch sử nước này.

Thông tin mới nhận được là một cú sốc đối với các quan chức an ninh vì trước đó, các nhà điều tra đã có những chỉ dẫn cho thấy các vụ tấn công hôm 23/7 có thể liên hệ tới hàng loạt cuộc tấn công hôm 7/10 năm ngoái ở Taba, phía bắc bán đảo Sinai.

Các nhà phân tích nhận định, vụ đánh bom hôm 23/7 nhằm mục đích phá hoại Ai Cập trong bối cảnh chỉ còn vài tuần nữa, cuộc bầu cử tổng thống lần đầu tiên trong lịch sử nước này sẽ diễn ra. Nguồn tin an ninh cho biết các mẫu DNA thu được của 1 trong số những kẻ đánh bom liều chết sẽ được đối chiếu với mẫu DNA của các nghi phạm đánh bom Taba đang bị giam giữ để xem chúng có liên hệ với nhau không.

Soạn: AM 495209 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Ảnh của hai trong số 9 nghi phạm.

Trong lúc này, các chuyên gia giám định pháp y tiếp tục nhận dạng các nạn nhân của vụ nổ. Một nửa trong số này là khách trọ của khách sạn Ghazala Gardens.

Nhân viên y tế cho hay một số thi thể bị cháy xém tới mức không thể nhận diện và quá trình nhận dạng có thể phải kéo dài. Họ cũng cảnh báo con số thương vong có thể tiếp tục tăng vì nhiều người bị thương đang trong tình trạng rất nguy kịch.

Nhà chức trách Ai Cập cho hay hàng nghìn du khách tiếp tục đổ về khu du lịch bên bờ biển Đỏ trong khi hàng nghìn người khác bỏ dở kỳ nghỉ để về nhà. Hôm nay, khoảng 700 cư dân Sharm el-Sheikh và người nước ngoài đang làm việc tại khu nghỉ mát này đã tiến hành một cuộc biểu tình hoà bình lên án chủ nghĩa khủng bố.

(HT - Theo Al-Jazeera, BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,