221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
686398
Saddam Hussein không được xét xử ở Thụy Điển
1
Article
null
Saddam Hussein không được xét xử ở Thụy Điển
,

Bị cáo đặc biệt Saddam Hussein, bị cáo buộc phạm nhiều tội ác chống loài người, sẽ không được phép ra hầu tòa hoặc thụ án ở Thụy Điển, Đài Phát thanh nước này hôm qua đưa tin.

Soạn: AM 495775 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Cựu Tổng thống Saddam Hussein bị cáo buộc phạm tội ác chống loài người.

Đài này cho biết. một quan chức thuộc Bộ Tư pháp Thụy Điển đã từ chối yêu cầu của một thành viên trong đoàn luật sư bào chữa cho Saddam rằng phiên tòa xét xử cựu Tổng thống Iraq nên được tiến hành ở một nước trung lập, nhất là Thụy Điển, hơn là ở Iraq. Ông này còn khẳng định, từ nay cho tới khi Saddam bị xét xử, Thụy Điển sẽ không thay đổi lập trường của mình. 

"Chúng tôi nói Không", trích lời quan chức trên, bà Ann Marie Bolin Pennegaard". Thụy Điển không có ý định đáp ứng yêu cầu của các nhà chức trách có thẩm quyền ở Iraq về việc đưa Saddam Hussein tới Thụy Điển trước khi phiên tòa diễn ra".

Theo Đài Phát thanh Thụy Điển, bà Pennegaard cũng đã gửi câu trả lời này cho luật sư Giovanni di Stefano, người đưa ra yêu cầu trên.

Ông Giovanni di Stefano trước đó khẳng định, xét xử Saddam ở Iraq là quá mạo hiểm bởi tình hình ở quốc gia Vùng Vịnh quá bất ổn. "Baghdad thậm chí chẳng thể ngăn chặn được vụ bắt cóc và giết hại đại sứ Ai Cập. Hiện tại ở Iraq, rất nhiều người muốn được chứng kiến cảnh Saddam bị hành quyết trong khi nhiều người khác muốn ông được tự do. Điều đó có nghĩa là cả công việc khởi tố lẫn biện hộ đều gặp nguy hiểm".

(Thanh Hảo - Theo AFP, Xinhua)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,