221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
686560
Saddam yêu cầu gặp cựu Bộ trưởng Tư pháp Mỹ
1
Article
null
Saddam yêu cầu gặp cựu Bộ trưởng Tư pháp Mỹ
,

Các luật sư đại diện cho Saddam Hussein hôm qua tuyên bố cựu lãnh đạo Iraq mới đề nghị gặp cựu Bộ trưởng Tư pháp Mỹ - một thành viên trong đội luật sư biện hộ của ông. Tuy nhiên, Saddam vẫn chưa nhận được câu trả lời từ phía nhà chức trách.

Soạn: AM 496159 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Trong một tuyên bố đưa ra hôm qua, các luật sư của Saddam cho biết ông đã yêu cầu Toà án đặc biệt Iraq cho phép gặp cựu Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Ramsey Clark. Tuyên bố cũng cho biết đại diện của đội luật sư tại Baghdad là Khalil al-Dulaimi đã gặp Saddam hôm 21/7.

Các luật sư bày tỏ lo ngại về việc không được phép gặp Saddam và rằng họ không thể chuẩn bị lời biện hộ cho ông trừ phi Saddam được quyền gặp người đại diện như các bị cáo khác.

Soạn: AM 496161 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Cựu Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Ramsey Clark.

Một thành viên trong đoàn luật sư biện hộ là Isam al-Ghazzawi, người Jordan, cho hay đại diện của họ tại Baghdad đã yêu cầu Toà án đặc biệt để ông Clark cùng nhiều luật sư khác được gặp Saddam. "Tuy nhiên, những yêu cầu như vậy luôn bị xếp lên giá. Tuần trước, Saddam đã đề nghị được gặp Clark, song câu trả lời duy nhất mà chúng tôi nhận được là: Nếu Chúa sẵn lòng".

Ramsey Clark, từng là Bộ trưởng Tư pháp dưới thời Tổng thống Lyndon Johnson. Tháng 12/2004, ông tham gia đội luật sư biện hộ cho Saddam.

Ông Clark, vốn nổi tiếng vì những quan điểm chính trị cánh tả, đã kịch liệt phản đối lệnh cấm vận LHQ đối với Iraq và cuộc chiến Iraq sau đó. Trong thời kỳ cấm vận, ông từng vài lần thăm Iraq và có mối quan hệ khá nồng ấm với Saddam.

Theo Al-Ghazzawi, Saddam hiện đang được đối xử bình thường trong nhà giam. "Chúng tôi có thể nói rằng ông ấy được đối đãi tốt. Nhưng nhìn chung, việc người Mỹ tiếp cận với Toà án đặc biệt tốt hơn người Iraq".

(HT - Theo Al-Jazeera, News Media) 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,