221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
687234
Iran đột phá trong công nghệ sản xuất tên lửa
1
Article
null
Iran đột phá trong công nghệ sản xuất tên lửa
,
Soạn: AM 497695 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Thế hệ tên lửa đạn đạo Shahab-3 mới.

Chính phủ Iran công bố rằng nước này đã hoàn tất công trình nghiên cứu công nghệ năng lượng rắn được sử dụng trong việc sản xuất tên lửa, một bước đột phá quan trọng về kỹ thuật chế tạo tên lửa nhằm tăng khả năng tiêu diệt chính xác mục tiêu.  

Bộ trưởng Quốc phòng Iran Ali Shamkhani nói rằng thành công này là một "bước tiến quan trọng" của ngành công nghiệp quân sự, bên cạnh đó loại năng lượng rắn có thể giúp đất nước Cộng hoà Hồi giáo gia tăng các vụ thử tên lửa đạn đạo như Shahab-3.

Thế hệ tên lửa Shahab-3 mới, với tầm bắn từ 1.300 km tới hơn 1.900 km, có khả năng mang một đầu đạn hạt nhân bắn tới lãnh thổ Israel hay các căn cứ quân sự của Mỹ tại Trung Đông. 

Đồng thời Iran cũng tiết lộ vào tháng trước họ đã thử nghiệm thành công vụ thử tên lửa tầm trung Shahab-3 sử dụng nguyên liệu rắn.

Cùng với Shahab-3, trước đó Iran cũng đã thử nghiệm loại nhiên liệu mới này với loại tên lửa đất đối đất tầm ngắn Fateh-110, tuy nhiên nhà chức trách Iran không tiết lộ xuất xứ của loại nhiên liệu này từ đâu.  

(Việt Phương - Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,