221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
687586
Một cựu quan chức Trung Quốc bị tử hình vì tham nhũng
1
Article
null
Một cựu quan chức Trung Quốc bị tử hình vì tham nhũng
,

Mã Đức, nguyên thư ký Ủy ban Đảng Cộng sản Trung Quốc ở thành phố Tùy Hoa, tỉnh Hắc Long Giang, hôm nay bị tuyên án tử hình vì tội nhận hối lộ.

Soạn: AM 498525 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Bị cáo Mã Đề.

Theo bản cáo trạng của tòa, từ tháng 10/1993 tới tháng 2/2002, bị cáo Mã Đức đã lợi dụng các chức vụ: Phó Chủ tịch thành phố Mẫu Đơn Giang (đông bắc tỉnh Hắc Long Giang), ủy viên hội đồng Tùy Hoa (tỉnh Hắc Long Giang) và thư ký ủy ban Đảng Cộng sản Trung Quốc ở thành phố Tùy Hoa, để trục lợi cho nhiều người khác sau khi nhận hối lộ của họ.

Mã Đề, bản thân hoặc cùng với vợ là Thiên Nha Chi, người sẽ bị đem ra xét xử ở một phiên tòa riêng rẽ, đã nhận và moi tiền đút lót trị giá 6,03 triệu Nhân dân tệ (khoảng 743.500 USD).

Cáo trạng cũng nêu rõ: Mã Đề đã nhận tội. Tổng số tiền mà bị cáo đã nhận hối lộ là rất lớn và sự sai phạm của cựu quan chức này là rất nghiêm trọng.

Tuy nhiên, xét thấy bị cáo Mã Đề đã thú nhận một số sự thật mà các cơ quan khởi tố không phát hiện ra, cung cấp đầu mối lần ra các hành vi ăn đút lót của một quan chức khác, Mã Đề bị kết án tử hình song án này sẽ được hoãn thi hành trong 2 năm. Toàn bộ tài sản cá nhân của bị cáo bị tịch thu.

Cũng trong hôm nay, Vương Thẩm Nghi, nguyên Phó Thư ký Ủy ban Đảng Cộng sản Trung Quốc ở thành phố Tùy Hoa, bị tòa tuyên án 15 năm tù giam và nộp phạt 150.000 nhân dân tệ (18.000 USD) vì tội ăn hối lộ. Bị cáo này phạm tội lợi dụng chức vụ để giảm hoặc miễn thuế và lệ phí cho nhiều người khác, phân phát quỹ công cho nhiều người khác sau khi ăn đút lót của họ với tổng giá trị 1.889 triệu Nhân dân tệ (khoảng 232.900 USD).

(Thanh Hảo - Theo Xinhua)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,