221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
692048
Hơn 1.500 luật sư của Saddam Hussein bị sa thải
1
Article
null
Hơn 1.500 luật sư của Saddam Hussein bị sa thải
,

Quyết định bất ngờ trên được đại diện gia đình của cựu Tổng thống Iraq đưa ra hôm qua (8/8), khoảng 1 tháng trước khi ông này phải ra toà. 

Soạn: AM 510496 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Hai trong số luật sư bị sa thải.

Con gái lớn nhất của Saddam Hussein là Raghad hiện sống ở Jordan tuyên bố, giải tán toàn bộ nhóm hơn 1.500 luật sư người Ảrập và phương Tây và chỉ giữ lại một người duy nhất là nhà bào chữa người Iraq Khalil Dulaimi. Cô này cho biết, việc làm trên nhằm bố trí lại chiến dịch pháp lý bảo vệ Saddam Hussein.

Thông báo từ gia đình cựu Tổng thống Iraq không đề cập nhiều chi tiết mà chỉ nói: ''Từ thời điểm này, không một luật sư nào, ngoại trừ ông Khalil Dulaimi có quyền đại diện cho Saddam Hussein''.

Abdel Haq Alani, cố vấn pháp lý của con gái cựu Tổng thống Saddam Hussein cho hay, gia đình Saddam lo ngại việc bảo vệ cho ông này có thể bị ảnh hưởng do các luồng ý kiến trái nhau cũng như bất đồng giữa hàng trăm luật sư người Ảrập và phương Tây.

Đội luật sư hùng hậu biện hộ cho Saddam được thành lập đầu năm 2004 với hơn 1.500 người từ các quốc gia phương Tây và Ảrập. Tất cả các luật sư này đều là tự nguyện. Cựu tổng thống Iraq, bị lật đổ tháng 4/2003 và bị bắt 8 tháng sau đó, hiện đang bị Mỹ giam giữ gần Baghdad.

Ông Dulaimi là luật sư đầu tiên được gặp Saddam Hussein vào tháng 1 vừa qua. Kể từ thời điểm này, ông Dulaimi đã gặp và dự các buổi xét hỏi cựu Tổng thống Iraq ít nhất là 4 lần.

(Hoài Linh - Theo BBC, Tân Hoa xã, AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,