221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
693978
Sẽ có khủng bố tại Mỹ vào 11/9 tới?
1
Article
null
Sẽ có khủng bố tại Mỹ vào 11/9 tới?
,

Cục điều tra Liên bang Mỹ cảnh báo, khủng bố có thể sử dụng xe chở nhiên liệu tấn công New York, Los Angeles và Chicago vào khoảng 11/9 tới.

Soạn: AM 514958 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Thảm hoạ khủng bố 11/9/2001.

Tờ New York Times số ra hôm nay 13/8 đưa tin, theo nguồn tin tình báo từ nước ngoài, các phần tử khủng bố có thể sẽ phát động hàng loạt cuộc tấn công bằng cách cướp xe trở nhiên liệu và cho nổ tung các trạm xăng vào khoảng thời gian xung quanh lễ tưởng niệm 11/9.

Cho dù vẫn chưa rõ các vụ khủng bố sẽ xảy ra đồng loạt hay trải ra trong các khoảng thời gian cụ thể, nhưng động cơ của khủng bố là rõ ràng - phá sập nền kinh tế Mỹ.

Thông tin trên đã buộc lực lượng đặc nhiệm của FBI tại Los Angeles phải cảnh báo riêng cho các chính phủ tiểu bang và cơ quan hành pháp về mối đe doạ khủng bố

Tuy nhiên, các quan chức hành pháp tại Washington và New York cho biết họ cũng đã nhận thức được mối đe doạ và rất lo lắng về lễ tưởng niệm các nạn nhân của thảm hoạ khủng bố 11/9.

Trong khi đó, người phát ngôn Bộ An ninh nội địa Brian Roehrkasse cho biết: ''Thông tin này tiếp tục được cộng đồng tình báo thẩm định''. Đã từ lâu, các cơ quan tình báo Mỹ vẫn nghĩ tới khả năng khủng bố sẽ sử dụng các xe chở nhiên liệu để khủng bố.

Cùng với Washington D.C và Las Vegas, New York, Los Angeles và Chicago được coi là mục tiêu tấn công hàng đầu của các phần tử khủng bố.

  • Trần Kiên - (theo THX, New York Times) 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,