221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
695558
Campuchia lên án các nước làm phim sex cho ĐTDĐ
1
Article
null
Campuchia lên án các nước làm phim sex cho ĐTDĐ
,

Thủ tướng Campuchia Hun Sen vừa lên án các nước sản xuất phim và ảnh khiêu dâm cho điện thoại di động, cho rằng chúng làm hỏng thanh thiếu niên nước ông.

Tuyên bố của ông Hun Sen được đưa ra sau một thời gian báo chí trong nước liên tục đả kích hiện tượng tràn lan hình ảnh khiêu dâm trên ĐTDĐ gần đây ở quốc gia Phật giáo này. Trong mấy tuần qua, dư luận xã hội nước này xôn xao vụ bức ảnh khoả thân của một ca sĩ nổi tiếng được nhắn tin theo kiểu truyền đơn trên điện thoại đến nỗi bà mẹ ca sĩ này đã tự tử (hụt) vì hổ thẹn.

Thanh thiếu niên nước này đang lên cơn sốt nhắn các tấm hình khoả thân cho nhau qua điện thoại di động. "Nước nào đã tạo ra phim ảnh khiêu dâm đây? Chắc chắn là không phải các nước nghèo rồi", Thủ tướng Hun Sen nói khi trò chuyện với sinh viên vừa tốt nghiệp ĐH Y ở Phnom Penh hôm qua. "Họ là những nước giàu. Rồi thì các nước nghèo là đối tượng gánh chịu hậu quả".

Trước đó, Bộ trưởng Phụ nữ Ung Kantha Phavy cũng phát biểu cho rằng, trong khi chính phủ đang bất lực trong việc kiểm soát những hình ảnh mà người dân đang gửi cho nhau, thì chính phủ cần phải đánh sập các website thiếu đứng đắn hay đình chỉ hoạt động của những nhà cung cấp dịch vụ Internet thiếu nghiêm túc.

"Nếu chúng ta muốn tận diệt phim ảnh khiêu dâm, đầu tiên là thuyết phục các nước làm ra chúng phải ngừng ngay việc sản xuất", ông Hun Sen nói. "Đây là một nguy cơ cho xã hội chúng ta. Sản phẩm khiêu dâm có thể dẫn đến việc buôn người và tiếp tay cho AIDS lan tràn". Giới quan sát cho rằng, ông đã ám chỉ Mỹ và Thái Lan láng giềng.

Đầu năm nay, ông Hun Sen đã ra lệnh tịch thu các ấn phẩm khiêu dâm ở các sạp bán báo vì cho rằng, chúng cũng chứa đựng nhiều mối đe doạ.

  • L.S. (Theo AFP, BBC, Khmeronline)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,