221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
698820
Hacker tấn công kho tư liệu cá nhân Không lực Mỹ
1
Article
null
Hacker tấn công kho tư liệu cá nhân Không lực Mỹ
,

Số thẻ an sinh xã hội, ngày sinh và các dữ liệu cá nhân khác của khoảng 33.000 sĩ quan Không lực Mỹ đã bị đánh cắp từ một cơ sở dữ liệu trên máy tính của quân đội.

Soạn: AM 528055 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Việc hacker tấn công dữ liệu cá nhân của Không quân Mỹ phản ánh sự thiếu quan tâm của Lầu Năm Góc đối với an ninh hệ thống.

Thông tin này được công bố cuối tuần trước và đã gây chấn động trong lực lượng không quân. Theo các sĩ quan tại Trung tâm nhân sự Không quân tại Căn cứ Randolph, San Antonio, hành động xâm nhập diễn ra vào khoảng thời gian tháng 5 hoặc tháng 6. Ai đó đã sử dụng thông tin đăng nhập của một nhân sự trong Không quân để tiếp cận toàn bộ hệ thống.

Dữ liệu bị đánh cắp không bao gồm thống kê về tài chính nhưng lại chứa các thông tin cá nhân như: tình trạng hôn nhân, số con cái và học bạ. Không có trường hợp giả mạo danh tính nào liên quan tới vụ này song các sĩ quan được cảnh báo rằng số thẻ an sinh xã hội có thể đã được dùng để tiếp cận dữ liệu cá nhân.

Những nhân sự bị lộ thông tin đều được khuyên nên kiểm soát thẻ tín dụng của họ chặt chẽ hơn. Đây là vụ trộm mới nhất trong hàng loạt vụ xảy ra 2 năm qua tại các cơ quan chính phủ, trường ĐH, các công ty thương mại khiến hàng chục triệu khách hàng có nguy cơ bị lừa đảo vì lộ thông tin.

Tất cả dữ liệu của Không quân Mỹ đều nằm trong một hệ thống trực tuyến được thiết kế nhằm giúp các sĩ quan chủ động nắm bắt nhiệm vụ của mình. Không quân đã phát hiện ra vụ trộm khi xác định một cá nhân nào đó đang rà soát rất nhiều dữ liệu. Vụ việc hiện đang được các cơ quan hành pháp dân sự và quân đội điều tra.

Theo lời một quan chức cao cấp thuộc lực lượng Không quân, toàn bộ hệ thống dữ liệu đã được khôi phục trong tình trạng an ninh thắt chặt. Tuy nhiên, người ta cũng phải thừa nhận tình trạng ăn cắp thông tin là một vấn đề "nhức đầu" đối với an ninh mạng mà Lầu Năm góc chưa thể vượt qua. Nguyên nhân là do Lầu Năm góc chưa coi vấn đề an ninh hệ thống dữ liệu là ưu tiên hàng đầu.

Cách đây 3 năm, một công ty an ninh ở San Diego đã chứng minh tính dễ "tổn thương" của hệ thống mạng chính phủ bằng cách xử dụng Internet để xâm nhập các máy tính của quân đội và chính quyền mà không được phép. Các chuyên gia đã sử dụng phần mềm miễn phí thông dụng để rà soát các tệp dữ liệu chứa thông tin về công việc của quân đội, emai, số thẻ an sinh xã hội và thông tin tài chính.

Tháng 12 năm ngoái, Ngân hàng Mỹ đã mất nhiều tệp dữ liệu tài chính của khoảng 1,2 triệu khách hàng trong đó có cả vài TNS Mỹ.

  • HT - (Theo WP, WT)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,