221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
700732
Bão Katrina tàn phá miền nam nước Mỹ
1
Article
null
Bão Katrina tàn phá miền nam nước Mỹ
,

Cơn bão Katrina với sức gió lên tới 170 km/h đang hoành hành tại một số bang miền nam duyên hải nước Mỹ, theo ước tính mức thiệt hại do cơn bão này gây ra đã đạt mức kỷ lục 26 tỷ USD. 

Soạn: AM 532544 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Đường phố trở nên hoang tàn trước sức mạnh của cơn bão.

Cơn bão khủng khiếp Katrina đang tràn tới các bang Mississippi, Alabama and Louisiana sau khi đã ảnh hưởng trực tiếp tới bang New Orleans vào ngày hôm qua. Gió lớn đã làm tốc một phần mái sân vận động tại đây trong khi có tới 9000 người sơ tán đang trú ngụ bên dưới.

Nguồn tin từ New Orleans cho biết những bức tường nước khổng lồ vẫn đang chảy xối xả từ trên các ngôi nhà chọc trời xuống các con phố khiến giao thông bị ngưng trệ hoàn toàn vì ngập nước. Bên cạnh đó bão lớn đã gây ra những cơn sóng cao tới 7 mét đổ vào khu vực bờ biển.

"Rất nhiều ngôi nhà đã bị chìm ngập hoàn toàn trong dòng nước", anh Fred Wright, một người dân sơ tán cho biết," Tôi đã ở đây 25 năm nhưng chưa bao giờ được chứng kiến một cơn bão khủng khiếp đến vậy".

Soạn: AM 532528 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Đội cứu hộ tìm kiếm những người bị mắc kẹt tại trên mái nhà tại bang New Orleans.

Toàn bộ hệ thống điện đã bị cắt, cây cối đổ ngổn ngang trên phố, cửa kính các cửa hiệu bị vỡ tan mặc dù người dân đã có sự chuẩn bị trước, những chiếc xe ô tô còn sót lại thì bị vặn nát vì gió lớn. Hiện thành phố đã nằm dưới 2 mét so với mực nước biển. Toàn bộ 10 bệnh viện lớn tại bang này đang trong tình trạng quá tải nghiêm trọng do số người bị thương ngày càng tăng.   

Trước ảnh hưởng nghiêm trọng do cơn bão Katrina gây ra, tổng thống Mỹ Bush đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại bang Louisiana và Mississippi, đồng thời hối thúc các nhà chức trách bang nhanh chóng thực hiện công tác phân phát hàng cứu trợ tới những người dân đang trú ngụ tại những cơ sở sơ tán. Chính phủ liên bang cũng đã chuyển tới những vùng bị thiệt hại các phương tiện thông tin liên lạc, máy phát điện, nước uống và đá lạnh cùng với một số lượng lớn bác sĩ, y tá và nhân viên cứu hộ.  

Soạn: AM 532530 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Ảnh chụp từ vệ tinh cơn bão Katrina.

Đã có những thiệt hại về người đầu tiên do cơn bão Katrina gây ra, 3 y tá đã thiệt mạng khi những cơn gió mạnh tấn công chiếc xe bus đang trên đường chở họ sơ tán tại ngôi nhà thờ Baton Rouge, bang Louisiana. Ngoài ra còn có 2 người khác bị chết do tai nạn giao thông tại bang Alabama.

Theo thông báo của Trung tâm dự báo thời tiết Mỹ cho biết cơn bão này sẽ còn gây tác động nghiêm trọng tại các bang trong một vài ngày nữa trước khi suy yếu dần. 

(Việt Phương - Theo AP, BBC)
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,