221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
701280
Con số người thiệt mạng vì bão Katrina đã vượt quá 80
1
Article
null
Con số người thiệt mạng vì bão Katrina đã vượt quá 80
,

Các đội cứu hộ đang chạy đua với thời gian và tình hình nước dâng cao nhanh để đến tới các khu vực bị thiệt hại nặng nề do cơn bão Katrina gây ra, trong khi đó chính quyền bang Louisiana đã yêu cầu tất cả mọi người sơ tán khẩn cấp ra khỏi thành phố. 

Soạn: AM 533848 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Lực lượng cứu hộ tìm kiếm người còn mắc kẹt trên các mái nhà.

Theo ước tính 80% các thành phố tại bang New Orleans đã ngập chìm trong nước, thậm chí cho nơi ngập sâu tới 6 mét, khiến hàng nghìn ngôi nhà bị ngập.

Cho đến nay vẫn chưa thể thống kê chính xác con số người thiệt mạng trong cơn bão này, chỉ riêng bang Mississippi đã tuyên bố rằng có ít nhất 80 người thiệt mạng, 30 người trong số này đã bị cuốn trôi trong dòng nước xiết.

Người đứng đầu bang New Orleans Ray Nagin thông báo rằng vẫn còn có hàng trăm người bị mắc kẹt trên các mái nhà và gác mái, nơi lực lượng cứu hộ đang cố gắng tiếp cận bằng thuyền và trực thăng. 

Tình hình nước dâng cao đang ngày một tồi tệ tại New Orleans, các khách sạn và bệnh viện nơi có rất đông người sơ tán đang phải tính tới kế hoạch dùng trực thăng thả 3000 bao cát lớn để bịt các lỗ thủng của con đê tạm thời bao quanh khu vực. Tình hình an ninh cũng bắt đầu lộn xộn sau khi diễn ra một số vụ cướp phá nhà của những người đi sơ tán, 480.000 người đang trong tình trạng thiếu nước uống và điện.  

(Việt Phương - Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,