221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
701809
New Orlean: Hàng nghìn người có thể đã chết vì bão Katrina
1
Article
null
New Orlean: Hàng nghìn người có thể đã chết vì bão Katrina
,

Thị trưởng thành phố New Orleans Ray Nagin cho biết có thể số nạn nhân của cơn bão khủng khiếp Katrina đã lên tới hàng nghìn người, phần lớn trong số họ đã bị dòng nước lũ cuốn trôi và khi một số lượng không nhỏ người dân bị chết ngay trong ngôi nhà của mình.

Soạn: AM 535402 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Hàng cứu trợ đang nhanh chóng đến khu vực ảnh hưởng.

Trước sự tàn phá của cơn bão Katrina, ông thị trưởng Ray Nagin cho rằng sẽ mất nhiều tháng nữa để người dân có thể trở lại khu vực sinh sống cũ, trong khi đó tổng thống Mỹ Bush tuyên bố sẽ mất nhiều năm để khôi phục lại những khu vực cơn bão đi qua.

"Đây quả là một chặng đường khó khăn mà chúng ta chưa từng phải đối mặt, tuy nhiên tôi luôn tin rằng nước Mỹ sẽ có thể nhanh chóng vượt qua nỗi đau thương này", Tổng thống Mỹ Bush nói.

Theo ông Michael Chertoff, thư ký An ninh quốc gia, cho biết 1700 chiếc xe tải chở đầy nhu yếu phẩm đang trên đường tới khu vực ảnh hưởng, cùng với đó là 10.000 giường bệnh và hàng chục máy bay trực thăng và thuyền cứu hộ.

Soạn: AM 535404 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nhiều khu vực vẫn còn ngập sâu trong dòng nước.

Lầu năm Góc cho biết đã yêu cầu tăng cường thêm 10.000 lính tới khu vực bang Louisiana và Mississippi. Theo đánh giá đây là một trong những chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ, 4 tầu sân bay chở nước ngọt và thực phẩm cũng đang trên đường tới New Orleans.

Bên cạnh đó nhà chức trách New Orleans đang có kế hoạch sơ tán 20.000 người đang trú ngụ tại sân vận động Superdome tới khu vực an toàn hơn do lo ngại tình trạng mất an toàn vệ sinh nghiêm trọng trong khu vực.

Chỉ riêng tại bang Mississippi người ta đã thống kê được trên 100 nạn nhân thiệt mạng do cơn bão Katrina.

Trước đó đã có khoảng 1 triệu người kịp thời sơ tán ra khỏi khu vực bị bão ảnh hưởng, tuy nhiên vẫn còn hàng chục nghìn người khác vẫn còn đang bị mắc kẹt trong thành phố.

(Việt Phương - Nguồn BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,