221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
702283
Thiệt hại do bão Katrina có thể lên tới 100 tỷ USD
1
Article
null
Thiệt hại do bão Katrina có thể lên tới 100 tỷ USD
,

Theo đánh giá của các nhà kinh tế Mỹ thì thiệt hại do cơn bão khủng khiếp Katrina gây ra có thể lên tới 100 tỷ USD, chiếm 2% tổng sản phẩm quốc nội Mỹ. Trong khi cơ quan dự báo thời tiết cho biết hoạt động khai thác và sản xuất dầu mỏ trong khu vực đã được nối lại. 

Soạn: AM 536860 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Người dân sơ tán cơ bão Katrina đang phải sống trong cảnh thiếu thốn trầm trọng thực phẩm và nước sạch.

Đánh giá trên do RMS, một cơ quan tư vấn có danh tiếng trong ngành bảo hiểm và tài chính Mỹ, tiến hành đã chỉ ra rằng thảm họa thiên tai đang diễn ra tại bang New Orleans "có mức độ ảnh hưởng nghiêm trọng nhất trong lịch sử nước Mỹ", với hơn 150.000 ngôi nhà đang bị ngập trong nước lũ.   

Chỉ riêng trong ngành kinh doanh bảo hiểm, các công ty sẽ phải chi trả ít nhất 25 tỷ USD tiền bồi thường, một khoản tiền kỷ lục cho một vụ thảm hoạ thiên tai.  

Soạn: AM 536862 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Hoạt động cứu trợ đang diễn ra khẩn trương.

RMS cho biết dự đoán của họ vẫn chưa tính đến khoản kinh phí dành cho việc phục hồi thành phố New Orleans, hiện vẫn đang chìm ngập trong nước sau khi một con đê trên sông Mississippi bị vỡ.    

Các nhà kinh tế cũng cho rằng cơn bão Katrina sẽ khiến chỉ số phát triển kinh tế của Mỹ giảm 0,5 % trong quý 3 và quý 4 năm nay. Ảnh hưởng tới nền kinh tế còn gia tăng nếu các nhà máy lọc dầu và ngành công nghiệp quan trọng khác không được phục hồi nhanh chóng.    

(Việt Phương - Nguồn AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,