221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
702584
Saddam có đội luật sư bào chữa mới
1
Article
null
Saddam có đội luật sư bào chữa mới
,

Đại diện gia đình cựu Tổng thống Saddam Hussein cho biết cô vừa mời các luật gia nổi tiếng trên thế giới tham gia vào nhóm luật sư bào chữa cho cha mình trong phiên tòa xét xử ông vào cuối tháng 10 tới.

Soạn: AM 537598 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Saddam Hussein đang bị thẩm vấn. Ảnh do Tòa án đặc biệt Iraq cung cấp hôm 23/8.

Con gái lớn nhất của Saddam Hussein là Raghad Hussein một lần nữa khẳng định rằng, 1.500 đại diện pháp luật của cha cô trước đó đã bị sa thải vì họ thường đưa ra những lời tư vấn trái ngược nhau. Cô này chỉ giữ lại Khalil Dulaimi, một luật gia người Iraq, làm đại diện duy nhất cho cha mình cho đến khi tìm được nhóm bào chữa mới.

Cố vấn pháp luật của gia đình Saddam là Abdel Haq Alani cho biết, nhóm luật sư mới bao gồm các luật gia đến từ Mỹ, châu Âu và thế giới Ảrập. Cũng theo ông này, nhiệm vụ đầu tiên của họ là phải tiếp cận được với khách hàng của mình.

Theo dự kiến, phiên tòa xét xử Saddam Hussein sẽ diễn ra vào cuối tháng 10. Nhà cựu độc tài này sẽ bị xét xử về các cáo buộc ông phạm tội ác chống lại loài người.

Cụ thể, ông bị buộc tội liên quan trực tiếp đến vụ giết hại 143 người ở Dujail, bắc Baghdad năm 1982 sau một nỗ lực ám sát bất thành. Bên cạnh đó, ông còn đối mặt với các tội danh dùng khí độc giết chết nhiều người Kurd, sử dụng bạo lực đàn áp các phong trào chống đối trong nước và hạ sát các đối thủ.

Nếu bị kết tội, cựu Tổng thống Iraq có thể phải lĩnh án tử hình.

Tuy nhiên, theo cố vấn pháp luật Alani, đến giờ phút này, nhóm luật sư bào chữa cho Saddam vẫn "bị bỏ lại trong đêm tối", tức là chưa hề được cung cấp thông tin về các cáo buộc chống lại thân chủ của mình.  

  • Thanh Hảo (Theo BBC, Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,