221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
702796
New Orleans giờ là thành phố Ma
1
Article
null
New Orleans giờ là thành phố Ma
,

6 ngày sau khi bị cơn bão kinh hoàng Katrina tàn phá và giết chóc, New Orleans, tiểu bang Lousiana, giờ đây trông chẳng khác nào một thành phố Ma.

Soạn: AM 538205 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Có lẽ ít ai nghĩ đây lại là một góc phố nhiều người qua lại ở New Orleans.

Hàng nghìn người sống sót đã được đưa khỏi các sân vận động và khu hội họp của thành phố. Họ trú ngụ tại đây để tránh bão trong nhiều ngày và nhiều người không có đủ thức ăn, nước uống.

Những người di tản đã tập trung ở sân bay chính, nơi một bệnh viện khẩn cấp được lập ra. Sau đó, trong đợt di tản người bằng đường không lớn nhất trong lịch sử thời bình ở Mỹ, hàng nghìn người đã được đưa tới 19 tiểu bang khác nhau.

Một phóng viên BBC ở New Orleans cho biết, hoạt động sơ tán diễn ra nhanh chóng và tương đối hiệu quả - một sự tương phản với những gì diễn ra trong những ngày đầu.

Soạn: AM 538217 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Ngôi mộ dựng tạm bên góc phố cho một nạn nhân thiệt mạng nằm trên vỉa hè đã nhiều ngày.

Khi những người di tản cuối cùng rời New Orleans, hàng nghìn lính thủy đánh bộ Mỹ đã tiến vào những vùng bị tàn phá của thành phố. Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Michael Chertoff cho biết, công tác tìm kiếm những người đã chết được đặt lên hàng đầu.

Ông Chertoff cảnh báo rằng những ngày trước mắt sẽ rất ảm đạm khi lực lượng tìm kiếm tới từng ngôi nhà một và "chắc chắn cảnh tượng sẽ rất kinh hoàng".

Trong một diễn biến mới nhất ở New Orleans, ít nhất 5 người đã bị cảnh sát bắn chết ở thành phố New Orlean giữa thời điểm các nỗ lực cứu hộ đang được triển khai gấp rút nhằm giúp đỡ những người sống sót sau bão Katrina.

  • Thanh Hảo (Theo BBC, AP, AFP)
     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,