221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
706153
EBay mua Skype với 2,6 tỷ USD
1
Article
null
EBay mua Skype với 2,6 tỷ USD
,

Hãng tổ chức các phiên đấu giá trên mạng Ebay ngày 12/9 đã mua lại Skype Technologies-công ty chuyên về điện thoại Internet với giá 2,6tỷ USD bằng tiền mặt và cổ phiếu.

Soạn: AM 546546 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Vụ mua bán đánh dấu một bước chuyển chiến lược của EBay.

Theo nhận định của tờ The Wall Street Journal, vụ mua bán này đánh dấu một bước chuyển mạnh mẽ trong chiến lược của một hãng lớn nhất thế giới chuyên về đấu giá trên mạng. Skype là nhà cung cấp dịch vụ điện thoại Internet được ưa chuộng nhất trên thế giới.

Dịch vụ cơ bản của Skype là miễn phí, công ty này chỉ kiếm tiền thông qua một số dịch vụ đặc biệt. Dù có nhiều công ty khác kinh doanh dịch vụ tương tự song điều làm cho Skype trở nên khác biệt đó là họ cho phép gọi điện thoại từ máy tính đến máy để bàn, hoặc máy cầm tay. Công ty này hiện có khoảng 54 triệu khách hàng tại 255 quốc gia.

Trong bối cảnh thị trường Thoại qua giao thức Internet (VOIP) đang bùng nổ, các đại gia như Microsoft, Google và Yahoo đều muốn thống trị lĩnh vực này thì sự xuất hiện của EBay đã bộc lộ những triển vọng phát triển và chiến lược của mạng đấu giá trực tuyến này.

Mặc dù vẫn giữ vị trí thống lĩnh trên thị trường đấu giá, trọng tâm kinh doanh của EBay vẫn ''chưa tới độ chín'' và công ty này vẫn đang tìm kiếm các sản phẩm và thị trường quốc tế mới.

Theo EBay, tổng trị giá hợp đồng mua bán giữa họ và Skype có thể lên tới 4 tỷ USD nếu Skype có thể đáp ứng một số mục tiêu trong vòng 3 năm tới. Công ty này cho biết, khách hàng dùng dịch vụ đấu giá của hãng sẽ liên lạc với nhau một cách dễ dàng hơn qua việc nối mạng với Skype.

Ebay còn nói thêm điều này đặc biệt có ích đối với các vụ bán hàng mà người ta cần phải nói chuyện với nhau như bán xe hơi đời cũ, hay các thiết bị công nghiệp. Skype sẽ tạo ra một cách thức liên lạc riêng tư qua mạng và kỹ thuật này sẽ giúp mở rộng việc dùng dịch vụ của Ebay tại các nước đang phát triển, đặc biết là các nước như Ấn Độ, Nga, và Trung Quốc.

  • Hoài Linh (Theo Wall Street Journal, BBC, WP)
     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,