221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
707709
Iraq: đánh bom tự sát, ít nhất 10 người chết
1
Article
null
Iraq: đánh bom tự sát, ít nhất 10 người chết
,

Ít nhất 10 người thiệt mạng và hơn 20 người khác bị thương trong vụ đánh bom liều chết bên ngoài thành đường Hồi giáo dòng Shi'ite tại miền Trung Iraq.

Soạn: AM 550548 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Tổng thống Iraq kêu gọi thế giới hỗ trợ chống khủng bố.

Cảnh sát cho biết, kẻ đánh bom xe đã kích nổ quả bom khi những người dự lễ cầu nguyện ngày thứ sáu đang rời thánh đường tại thị trấn Tuz Khurmatu, cách Baghdad 160 km về phía Bắc.

Ít nhất 12 người khác cũng đã thiệt mạng trong các vụ tấn công trên khắp lãnh thổ Iraq. 

Vụ tấn công trên diễn ra chỉ 2 ngày sau vụ
bạo lực đẫm máu nhất tại Iraq kể từ khi Mỹ chấm dứt cuộc chiến tấn công Iraq 2003. Ít nhất 200 người đã thiệt mạng trong vụ đánh bom liều chết hôm 14/9.

Từ Tuz Khurmatu, một người đàn ông đã gọi điện cho hãng thông tấn Reuters ở Baghdad thông báo: ''Có rất nhiều, rất nhiều người bị thương. Tôi nghĩ có khoảng 20 hoặc 30 người bị chết''. 

Soạn: AM 550550 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Iraq đang chìm trong bạo lực.

Trong khi đó, bác sĩ Hussein Ali Hassan tại bệnh viện đa khoa Tuz cho hãng thông tấn AFP hay, bệnh viện tiếp nhận 10 xác chết và 25 người bị thương.

Rạng sáng nay, các tay súng vũ trang đã nã đạn vào đám đông công nhân đang tụ tập tại khu vực đông Tân Baghdad để chờ việc khiến ít nhất 2 người chết và 13 người khác bị thương.

Trong khi đó, tại hội nghị thượng đỉnh thế giới đang diễn ra tại New York, Tổng thống Iraq Jalal Talabani phát biểu Iraq đang phải đối mặt với một chiến dịch khủng bố tàn bạo và nước này cần tới sự trợ giúp của thế giới.

Ông Talabani nhấn mạnh: ''Ngày hôm nay, Iraq đang đối mặt với một trong những chiến dịch khủng bố tàn bạo nhất của các thế lực đen tối. Họ giết hại hàng trăm người Iraq, phá hại tài sản của họ và toan ngăn chặn người dân tiến tới mục tiêu tái thiết đất nước thông qua việc lập ra hiến pháp và một chế độ công bằng do người dân kiểm soát.''

  • Trần Kiên (theo BBC, AFP, Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,