221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
711540
Nữ binh ngược đãi tù nhân bị kết án 6 tội danh
1
Article
null
Nữ binh ngược đãi tù nhân bị kết án 6 tội danh
,

Hôm qua (26/9), phiên toà cuối cùng xét xử Lynndie England - nữ binh sĩ ngược đãi tù nhân Abu Ghraib đã kết thúc với bản cáo trạng gồm 6 tội danh.

Soạn: AM 563055 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nữ binh ngược đãi tù nhân Lynndie England

England, 22 tuổi sẽ đối mặt với bản án 10 năm tù giam sau khi ban bồi thẩm Toà án binh tại Fort Hood, Texas kết luận cô phạm 6 trong số 7 tội danh bị cáo buộc.

Nữ binh England là người cuối cùng trong tổng số 9 binh sĩ thuộc lực lượng quân cảnh và dự phòng tình báo quân đội bị kết tội ngược đãi tại toà án binh sau khi hàng chục bức hình và đoạn băng video ghi lại hành động của họ được công bố.

Việc kết án England đã đánh dấu một mốc quan trọng trong cuộc tranh cãi của thế giới về cách quân đội Mỹ đối xử với các tù nhân. England là nhân vật trung tâm trong những bức hình gây sốc nhất chụp từ Abu Ghraib. Trong một tấm hình, cô cầm chiếc roi buộc vào cổ một tù nhân trần truồng. Trong những tấm khác, cô mỉm cười ngậm điếu thuốc trên miệng chỉ vào người tù bị trùm kín đầu.

Hồi tháng 5, England xuất hiện tại phòng xử án Fort Hood và nhận tội nhưng lời khai này đã bị thẩm phán bác bỏ vì cho rằng chúng không nhất quán với lời khai của các nhân chứng khác. England và luật sư của cô một mực cho rằng cô làm theo chỉ dẫn của người tình - Hạ sĩ Charles A. Graner Jr và rằng cô không hề biết hành động của mình là sai trái. Graner trước đó đã bị xử 10 năm tù giam - bản án nghiêm khắc nhất cho tới nay.

Tháng 10 năm ngoái, England đã hạ sinh đứa con cô mang thai với Graner.

  • Đức Minh - (Theo WP, AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,