221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
713614
Bali bị đánh bom khủng bố, nhiều người chết và bị thương
1
Article
null
Bali bị đánh bom khủng bố, nhiều người chết và bị thương
,

Ít nhất 9 người chết, hàng chục người bị thương khi một loạt vụ nổ bom xảy ra gần như cùng lúc ở khu nghỉ mát đảo Bali, Indonesia lúc 8h tối nay (1/10). Trong số nạn nhân có người nước ngoài.

Soạn: AM 569869 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Loạt vụ nổ hôm nay làm người ta nhớ lại thảm hoạ kinh hoàng ở Bali tháng 10/2002 cướp đi 202 sinh mạng.

Đài phát thanh tư nhân El  Shinta của Indonesia đưa tin các vụ nổ xảy ra tại bãi biển Jimbaran, nơi có những nhà hàng hải sản nổi tiếng - địa điểm hấp dẫn du khách nước ngoài. Những người có mặt tại hiện trường cho biết họ thấy ít nhất 3 người nước ngoài bị thương đang được đưa đi cấp cứu.

Một nhân chứng kể một trong số các vụ nổ xảy ra gần Khách sạn 4 mùa, toạ lạc ngay giữa hòn đảo. Hiện cảnh sát tiếp tục công tác sơ tán nạn nhân.

Cách Khách sạn 4 mùa khoảng 30km về phía trung tâm Kuta, một vụ nổ khác cũng diễn ra. Phát ngôn viên cảnh sát Bali Trung tá Antonius Reniban xác nhận rằng có vài vụ nổ song ông không thể khẳng định liệu có phải do bom hay không.

"Đã có vài vụ nổ ở Jimbaran và Kuta, nhưng chúng tôi không thể cung cấp chi tiết. Cảnh sát đang tiến hành điều tra", ông Reniban nói.

Năm 2002, cũng tại Bali, nhóm vũ trang Hồi giáo có liên hệ với Al-Qaeda là Jemaah Islamiyah đã tiến hành hàng loạt vụ đánh bom làm 202 người thiệt mạng trong đó đa số là người nước ngoài. Tiếp sau đó, nhóm này còn dính dáng tới ít nhất hai vụ đánh bom khác ở thủ đô Jakarta. Các vụ nổ bom, một xảy ra tại Khách sạn J.W. Marriott năm 2003 và một xảy ra ngay bên ngoài Sứ quán Australia năm 2004 đã làm ít nhất 23 người thiệt mạng.

Các cơ quan tình báo Indonesia và phương Tây đã liên tục cảnh báo rằng Jemaah Islamiyah đang âm mưu nhiều vụ tấn công nữa. Tháng trước, Tổng thống Indonesia Yudhoyono thổ lộ ông rất lo lắng trước việc Jemaah Islamiyah chuẩn bị gây thêm nhiều hành động bạo lực trên lãnh thổ Indonesia.

  • HT - (Theo AP, CNN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,