221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
713624
Số thương vong vụ khủng bố mới ở Bali tiếp tục tăng
1
Article
null
Số thương vong vụ khủng bố mới ở Bali tiếp tục tăng
,

Khoảng 2h sau khi các vụ nổ xảy ra, số nạn nhân thiệt mạng đã lên tới 30 người và có tới 100 người bị thương. Con số thương vong còn tăng lên.

Soạn: AM 569877 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Cấp cứu người bị thương

Trong số các nạn nhân có ít nhất 2 công dân Mỹ, 17 người Australia và 49 người Indonesia, 6công dân Hàn Quốc, 3 người Nhật, bệnh viện Sanglah cho biết.

Theo Komang - nhân viên lễ tân tại Bệnh viện Graha Asih, gần vịnh Jimbaran - một trong những nơi bị đánh bom, đã có 8 thi thể được đưa vào nhà xác. ''Thật là một cảnh tượng hãi hùng''.

Daniel Martin, một du khách người Anh đứng ở một toà nhà gần cửa hàng bị đánh bom ở Kuta nói, ''có một tiếng nổ lớn và toàn bộ cửa sổ của nhà hàng bị thổi tung. Cảnh tượng hỗn loạn. Có người nằm trên đường với các vết thương nghiêm trọng''.

Theo các thông tin mới nhất, 2 vụ nổ đầu tiên xảy ra vào khoảng 19h20 tại khu Jimbaran, vụ thứ 3 diễn ra tại cửa hàng Raja ở quảng trường Kuta lúc 19h42 (giờ địa phương tối nay 1/10). Kuta là khu vực có nhiều du khách phương Tây lui tới.

Hiện, chưa có cá nhân hay tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ đánh bom khủng bố mới ở quốc gia đông dân Hồi giáo nhất thế giới này. Tuy nhiên, nhà chức trách Indonesia cho rằng nhóm khủng bố Jemaah Islamiyah có nhúng tay vào vụ việc.

Soạn: AM 569873 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Bãi biển Kuta trước khi bị khủng bố tấn công.

Phát ngôn viên của Tổng thống Indonesia là Andi Mallarangeng nói, ''Tổng thống Yudhoyono cực lực lên án vụ đánh bom khủng bố khu du lịch Bali diễn ra tối 1/10. Ông đã chỉ thị cho Bộ trưởng Điều phối các vấn đề an ninh, Pháp lý và trật tự Widoso AS, Giám đốc cục cảnh sát quốc gia Tướng Susanto và người đứng đầu cơ quan tình báo Syamsir Sirega tới Bali ngay trong tối nay để giải quyết vụ việc''.

Dự kiến trong ngày mai (2/10), Tổng thống Yudhoyono sẽ thân chinh tới Bali. Nhà lãnh đạo này khẳng định, sẽ săn đuổi thủ phạm và đưa chúng ra trước pháp luật.

Các vụ nổ diễn ra trong bối cảnh, chỉ còn chưa đầy 2 tuần là tới lễ kỷ niệm 3 năm ngày Bali bị đánh bom khủng bố làm 202 người thiệt mạng, hầu hết là người nước ngoài.

Hồi cuối tháng 8, Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono từng cảnh báo, khủng bố có thể tấn công Indonesia trong vòng 2 tháng tới.

  • Hoài Linh (Tổng hợp)
     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,