221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
713666
Thế giới lên án vụ đánh bom khủng bố Bali
1
Article
null
Thế giới lên án vụ đánh bom khủng bố Bali
,

Lãnh đạo LHQ cùng nhiều quốc gia như Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Ireland...tỏ ra căm phẫn về làn sóng tấn công mới nhằm vào khu nghỉ Bali, Indonesia tối qua (1/10).

>>>Jemaah Islamiah - Nỗi ám ảnh của khu vực Đông Nam Á

Soạn: AM 569981 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Một du khách phương Tây bị thương trong vụ nổ bom

Tổng thư ký LHQ Kofi Annan lên án vụ đánh bom nhằm vào hòn đảo Bali-một điểm đến được ưa chuộng của khách du lịch phương Tây. Ngoài ra, ông cũng bày tỏ sự thông cảm sâu sắc tới những người bị thương, tới thân nhân những nạn nhân đã thiệt mạng và tới chính phủ Indonesia. Tổng thư ký LHQ kêu gọi chính quyền Indonesia nhanh chóng tóm được thủ phạm vụ tấn công và đưa chúng ra trước pháp luật.

Thủ tướng Anh Tony Blair gọi những gì diễn ra tối qua tại Bali là ''các vụ tấn công khủng khiếp''. Nhà lãnh đạo này nhấn mạnh các nước cần phối hợp để ngăn chặn những vụ tàn sát kiểu này. ''Chúng tôi luôn đứng bên Indonesia trong thời khắc khó khăn này. Chính phủ Anh luôn sẵn sàng giúp đỡ các bạn'', Thủ tướng Blair viết như vậy trong một thông điệp cá nhân gửi tới Tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono.

Bộ Ngoại giao Anh cho biết, có 2 người Anh bị thương khi một loạt vụ nổ xảy ra ở Bali, trong đó có 1 công dân Anh, mang cả quốc tịch Australia, đã bị thương nặng

Ngoại trưởng Mỹ Condoleezza Rice cũng hưởng ứng tuyên bố của Thủ tướng Tony Blair. Bà nói: ''Mỹ lên án vụ đánh bom khủng bố tại Bali đã cướp đi sinh mạng của nhiều người vô tội và khiến nhiều người khác bị thương. Chúng tôi sẽ cầu nguyện cùng gia đình các nạn nhân. Chính phủ và nhân dân Mỹ hy vọng những người bị thương sẽ phục hồi nhanh chóng. Washington sẽ sát cánh cùng Indonesia. Mỹ sẽ tiếp tục hợp tác với Indonesia trong mục tiêu chung chiến chống khủng bố''.

Sau khi nghe tin về vụ đánh bom, Tổng thống Pháp Jacques Chirac đã gửi thư cho Tổng thống Indonesia Yudhoyono bày tỏ ''vụ việc khiến tôi rất buồn''.

Nhà lãnh đạo này nói thêm: ''Pháp cực lực lên án những hành động thù ghét như vậy''. Được biết, có 1 phụ nữ Pháp bị thương nhẹ và không người Pháp nào thiệt mạng sau khi tấn công khủng bố xảy ra.

Ngoại trưởng Đức Joshcka Fischer cũng lên án mạnh mẽ vụ tấn công ở Bali. Phát ngôn viên của nhà lãnh đạo này cho biết: ''Cần xác định động cơ của những kẻ tấn công và đưa chúng ra trước pháp luật''.

Bộ Ngoại giao Đức hiện chưa nắm được thông tin, liệu có công dân nào bị thương hay thiệt mạng sau loạt đánh bom mới ở Bali.

Cũng may mắn như Đức, cho tới nay, hầu hết các công dân Ireland tại Bali đã thoát nạn. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Ireland là Dermot Ahern cũng lên án vụ tấn công được hoạch định nhằm giết hại và làm bị thương người vô tội.

Theo các tin tức mới nhất: Con số thương vong hiện nay là 32 người chết, hơn 100 người bị thương. Hiện, nghi vấn đang tập trung vào tổ chức khủng bố Jemaah Islamiyah.

  • Hoài Linh (Tổng hợp)

Chùm ảnh về vụ khủng bố mới ở Bali, Indonesia

Ba vụ nổ bom xảy ra gần như đồng loạt ở khu nghỉ mát đảo Bali, Indonesia khoảng 8h tối 1/10 khiến nhiều người chết và bị thương.

Số thương vong vụ khủng bố mới ở Bali tiếp tục tăng
Khoảng 2h sau khi
các vụ nổ xảy ra, số nạn nhân thiệt mạng đã lên tới 30 người và có tới 100 người bị thương. Con số thương vong còn tăng lên.

 

Bali bị đánh bom khủng bố, nhiều người chết và bị thương
Ít nhất 9 người chết, hàng chục người bị thương khi một loạt vụ nổ bom xảy ra cùng lúc ở khu nghỉ mát đảo Bali, Indonesia lúc 8h tối nay (1/10).

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,