221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
713670
Nhân chứng kể lại vụ nổ bom khủng bố mới ở Bali
1
Article
null
Nhân chứng kể lại vụ nổ bom khủng bố mới ở Bali
,

Khách du lịch tại khu nghỉ mát Bali, Indonesia tường thuật lại những gì vừa trải qua sau khi một loạt vụ đánh bom xảy ra tối 1/10 làm nhiều người chết và bị thương.

Soạn: AM 569983 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Xác người chết trong vụ nổ bom được quấn trong khăn.

Christian Barning, người Đức, cho biết, anh và cô bạn gái Isabel ở trong một cửa hàng bán quần áo địa phương, chỉ cách địa điểm bị đánh bom chưa đầy 20mét.

''Lúc đó, chúng tôi ở ngay cửa ra vào của cửa hàng. Chúng tôi nghe thấy một tiếng nổ lớn và mọi người túa ra ngoài. Họ không qúa hoảng hốt và cũng không la hét. Bạn có thể cảm thấy sức ép của bom... Không có cảnh hoảng loạn''.

Barning và bạn gái ngay sau đó đã rời khỏi hiện trường vụ đánh bom và tới trung tâm khu mua sắm của địa phương, nơi khách du lịch ít lui tới. Anh cho biết đã cùng bạn gái trú tạm trong một cửa hàng và được người chủ hiệu cho nước rửa mặt trước khi được dẫn trở lại khách sạn.

Theo Barning, có một cặp vợ chồng người Australia mà anh biết đã có mặt tại nhà hàng Jaya song không bị thương nặng lắm. ''Tất cả mọi người đều cố gắng chạy ra ngoài và tìm cách rời xa khu vực bị đánh bom...Khá lâu sau cảnh sát và xe cứu thương mới tới, chúng tôi gặp họ khi đang quay về khách sạn.

Chúng tôi biết trong những trường hợp như thế này, bao giờ cũng có hơn một quả bom. Chúng tôi chỉ muốn rời khu du lịch càng nhanh càng tốt. Tối qua có rất nhiều người ra đường vì là cuối tuần, ngày thứ 7. Chúng tôi đã ở Kuta được 3 hoặc 4 ngày gì đó, nhưng chưa bao giờ nhưng chưa bao giờ thấy đông đúc như hôm qua''.

Anthony Brearley, cư dân Melbourne-Australia, tới hòn đảo du lịch Bali cùng vợ và 2 con từ thứ 6. Anh và gia đình đang ngồi trong một quán cà phê thì quả bom đầu tiên phát nổ ở địa điểm cách đó 500m. 

''Có tiếng nổ khủng khiếp, chỉ vài giây sau đó lại có tiếng nổ thứ 2. Dân chúng địa phương có vẻ bình thản song du khách thì tìm mọi cách chạy trốn. Tôi nghe thấy dân Indonesia nói nổ gas, nổ gas...! Họ nói, nổ gas là chuyện bình thường.

Chúng tôi ngồi với một nhóm người và tất cả đều cho rằng đó là nổ bom. Vợ tôi làm việc cho một đơn vị cấp cứu về bỏng, cô ấy muốn ra ngoài và giúp đỡ mọi người nhưng không được phép vào khu vực có tiếng nổ.

Đến lúc này, tôi vẫn nghĩ người dân địa phương vẫn cho đó là một vụ nổ bình gas. Họ không cho rằng thảm hoạ lại lặp lại. Tuy nhiên, người Australia lại không như vậy, họ đều nghĩ tới vụ đánh bom và chạy trốn trong khi dân địa phương vẫn ngồi uống bia''.

Brearley cho biết, trong năm nay đã tới Bali hai lần để lướt ván. Hiện, Brearley đang tìm cách để đưa gia đình quay lại Australia trên chuyến bay sớm nhất. ''2 con tôi đang ở đây. Tôi không muốn chúng bị nguy hiểm. Có lẽ tôi sẽ không bao giờ quay lại Bali''.

  • Hoài Linh (Theo BBC)

Thế giới lên án vụ đánh bom khủng bố Bali
Lãnh đạo LHQ cùng nhiều quốc gia như Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Ireland...tỏ ra căm phẫn về làn sóng tấn công mới nhằm vào khu nghỉ Bali, Indonesia tối qua (1/10).

Số thương vong vụ khủng bố mới ở Bali tiếp tục tăng
Khoảng 2h sau khi
các vụ nổ xảy ra, số nạn nhân thiệt mạng đã lên tới 30 người và có tới 100 người bị thương. Con số thương vong còn tăng lên.

Chùm ảnh về vụ khủng bố mới ở Bali, Indonesia

Ba vụ nổ bom xảy ra gần như đồng loạt ở khu nghỉ mát đảo Bali, Indonesia khoảng 8h tối 1/10 khiến nhiều người chết và bị thương.


Bali bị đánh bom khủng bố, nhiều người chết và bị thương
Ít nhất 9 người chết, hàng chục người bị thương khi một loạt vụ nổ bom xảy ra cùng lúc ở khu nghỉ mát đảo Bali, Indonesia lúc 8h tối nay (1/10).

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,