221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
715278
Iraq: Thánh đường ở Hillah bị đánh bom xe, 25 người chết
1
Article
null
Iraq: Thánh đường ở Hillah bị đánh bom xe, 25 người chết
,

Vụ đánh bom tối qua tại lối ra vào thánh đường Ibn al-Nama của người Hồi giáo dòng Shiite ở thị trấn Hillah, nam Baghdad, đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 25 người và làm bị thương 87 người khác.

Soạn: AM 574408 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Hàng nghìn dân thường thiệt mạng trong các cuộc tấn công của lực lượng nổi dậy tại Iraq.

Vụ việc xảy ra giữa thời điểm có hàng trăm tín đồ đạo Hồi đang tập trung trong nhà thờ để cầu nguyện trước khi trở về nhà ăn bữa tối kết thúc ngày đầu tiên của tháng lễ Ramada.

"Trong khi tôi đang cầu nguyện, tôi nghe thấy một tiếng nổ lớn và thấy tòa thánh như đổ sập xuống đầu", trích lời kể của Asaad Jassem, 35 tuổi, một người may mắn sống sót. "Từng mảng trần nhà rơi xuống đám đông và tôi thấy người ta nằm la liệt trên mặt đất, người dính đầy máu".

Mặt tiền của nhà thờ Ibn al-Nama bị hư hại nặng. Các cửa hiệu gần kề bị phá hủy trong khi một số xe hơi đỗ gần đó bốc cháy.

Đây là vụ tấn công bom lớn thứ 2 trong tuần ở Hillah, một trong những khu vực lực lượng nổi dậy hoạt động rất mạnh ở miền nam Iraq.

Mới thứ sáu tuần trước cũng tại thị trấn này, một chiếc xe hơi phát nổ giữa một khu chợ đông người đã giết chết 10 người gồm một phụ nữ, hai trẻ em và làm bị thương 30 người khác.

Soạn: AM 574406 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Những vụ tấn công bom xe như thế này xảy ra thường nhật ở Iraq.

Đây cũng là vụ mới nhất trong chuỗi vụ tấn công của các phần tử chống đối được người Sunni hậu thuẫn chuyên nhằm vào người Shiite trước thềm cuộc trưng cầu dân ý ngày 15/10 về bản dự thảo hiến pháp của Iraq.

Mạng lưới Al-Qaida ở Iraq, một trong những nhóm du kích thực hiện nhiều cuộc tấn công nhất ở quốc gia Vùng Vịnh do trùm khủng bố Abu Musab al-Zarqawi đứng đầu, đang kêu gọi tăng cường các cuộc tấn công trong tháng ăn chay Ramadan.

Trước đó, tổ chức này cũng đã phát động một cuộc chiến trên toàn Iraq chống lại người Hồi giáo dòng Shiite.

  • Thanh Hảo (Theo AP, Xinhua) 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,