221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
717258
Indonesia tiến hành vụ bắt giữ đầu tiên sau sự kiện Bali
1
Article
null
Indonesia tiến hành vụ bắt giữ đầu tiên sau sự kiện Bali
,

Cảnh sát Indonesia hôm nay (11/10) đã bắt một công nhân xây dựng, ở cùng phòng với một trong những kẻ đánh bom khủng bố hòn đảo du lịch Bali.

Soạn: AM 581310 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Người dân tuần hành chống khủng bố.

Phó phát ngôn viên cơ quan cảnh sát quốc gia là Soenarko Artanto cho biết: ''Nhân vật này liên quan chặt chẽ tới vụ đánh bom Bali''. Nghi phạm trên được nhận dạng chỉ với chữ cái đầu là HS, bị bắt tại thị trấn Jember, đông Java hôm chủ nhật và được chuyển tới Bali hôm qua (10/10).

Trong vụ khủng bố Bali ngày 1/10 vừa qua, 3 kẻ đánh bom liều chết đã bước vào các quán ăn đông người, kích nổ bom đeo sau lưng khiến 20 người thiệt mạng và 150 người khác bị thương. Trong số nạn nhân có 15 người Indonesia, 4 người Australia và 1 công dân Nhật. Vụ tấn công khủng bố diễn ra vài ngày trước lễ kỷ niệm 3 năm vụ đánh bom Bali làm 202 người thiệt mạng, hầu hết là du khách nước ngoài.

Theo tin từ cơ quan an ninh, một trong 3 kẻ đánh bom đã thám thính mục tiêu trước khi hành động. Hai trong số 3 vụ nổ bom xảy ra ở các nhà hàng bên bờ biển trong khi vụ thứ 3 diễn ra ở nhà hàng ở khu du lịch Kuta.

Sĩ quan Bambang Kuncoko, phát ngôn viên của cơ quan cảnh sát quốc gia cho biết: ''Các nhân chứng cho hay họ đã nhìn thấy một trong 3 thủ phạm vụ đánh bom lảng vảng gần mục tiêu. Tên này mặc áo phông đen và trông có vẻ bồn chồn''.

Kể từ khi vụ đánh bom khủng bố mới diễn ra, cảnh sát đã thẩm vấn 230 người. Hiện mọi nghi ngờ đều tập trung vào tổ chức khủng bố khu vực Jemaah Islamiyah.

  • Hoài Linh (Theo BBC, Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,