221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
718378
Phiên toà xử Saddam sẽ được truyền hình trực tiếp
1
Article
null
Phiên toà xử Saddam sẽ được truyền hình trực tiếp
,
Soạn: AM 584805 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Phiên toà xử cựu TT Saddam thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người dân Iraq.

Thẩm phán Toà án Tối cáo Iraq cho biết toàn bộ quá trình diễn ra phiên toà xử cựu Tổng thống Saddam Hussein, dự kiến sẽ vào tuần tới, sẽ được truyền hình trực tiếp. 

Bên cạnh đó vấn đề ông Saddam liệu có phải đối mặt với một bản án tử hình hay không sẽ được phán quyết "vào những phút cuối cùng".

Tuy nhiên theo những luật sư của ông Saddam đã nhiều lần tỏ ra nghi ngờ về tính hợp pháp của bản án này. Họ cho rằng đã không có đủ thời gian để chuẩn bị và dường như bồi thẩm đoàn có xu hướng nghiêng về phía bên công tố.

Cựu tổng thống Saddam Hussein hiện bị buộc tội gây ra tội ác đối với loài người, trong đó tập trung vào vụ thảm sát tại ngôi làng Shia ở Dujail vào năm 1982 và vụ hàng nghìn người Kurd bị thủ tiêu bằng khí độc vào những năm 80.

Các quan chức Iraq đã không tiết lộ cho biết địa điểm tổ chức phiên toà đặc biệt này với lý do an ninh. Trước đó phiên toà xử ông Saddam đã bị hoãn nhiều lần do các vấn đề kỹ thuật và lo sợ bùng nổ những cuộc nổi loạn do những người ủng hộ ông này tiến hành.

(Việt Phương - Nguồn BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,