221
881
Thế giới đó đây
doday
/thegioi/doday/
721178
Thành phố "thô lỗ" nhất ở xứ sở sương mù
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
Thành phố 'thô lỗ' nhất ở xứ sở sương mù
,

Bạn đừng hy vọng nhận được bất cứ một sự giúp đỡ nào ở thành phố Birmingham (Miền Trung nước Anh) vì người dân ở đây được coi là tuyệt đỉnh thô lỗ.

Soạn: AM 592072 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Theo một cuộc khảo sát do tạp chí danh tiếng Reader's Digest tiến hành, Birmingham là nơi đứng vị trí cuối bảng về tỷ lệ người vượt qua các bài test về phép lịch sự như giữ cửa mở cho người đi sau, dừng lại để giúp một người nào đó.

Ngược lại, cư dân ở Newcastle (Bắc nước Anh) là những người lịch sự nhất. Đứng thứ 2 và 3 về mức độ lịch sự ở xứ sở sương mù là người dân Liverpool ( một thành phố ở phía tây bắc) và Exeter (phía đông nam).

Trong cuộc khảo sát, Reader's Digest đã phái các ''thanh tra nhân dân'' tới 8 thành phố ở nước Anh để tiến hành hàng loạt thử nghiệm về lịch sự.

Ngoài bài test về giữ cửa và giúp người khác nhặt đồ bị rơi khi đang mua hàng, các thanh tra nhân dân còn kiểm tra xem liệu những người bán hàng có lịch sự nói ''vui lòng'' hoặc ''cảm ơn'' hay không.

Sau khi tiến hành một loạt các bài kiểm tra, cư dân Newcastle vượt qua 77% số những lần thử nghiệm trong khi người Birmingham chỉ qua được có 43% những tình huống được đưa ra.

Cũng theo kết quả trên, phụ nữ thường lịch sự hơn đàn ông. May thay, tính galăng của đàn ông Anh cũng chưa hẳn đã mất hết, 88% đàn ông chịu giữ cửa cho ''nữ thanh tran nhân dân'' đi sau trong khi chỉ có 44% phụ nữ làm việc này.

Một số thành phố khác cũng được đưa vào danh sách đánh giá về độ lịch sự và thô lỗ là Cardiff, London, Southampton và Edinburgh.

  • Hoài Linh (Theo AFP, RD)
     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,