221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
724282
Mỹ cho phép chuyên gia LHQ tới Guantanamo
1
Article
null
Mỹ cho phép chuyên gia LHQ tới Guantanamo
,

Chính phủ Mỹ đã quyết định mời một số chuyên gia độc lập tới thăm cơ sở vật chất tại nhà tù Guantanamo, Cuba, một động thái sau gần 4 năm LHQ lên tiếng yêu cầu được phép tới thị sát nhà tù này.  

Soạn: AM 601231 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Bên trong nhà tù tại Guantanamo l

Theo người phát ngôn Liên bang Sean McCormack cho rằng Bộ Quốc phòng đã cho phép 3 chuyên gia LHQ "tới quan sát hoạt động và cơ sở vật chất tại nhà tù Guantanamo đồng thời được phép đặt câu hỏi đối với binh lính và sỹ quan Mỹ". Tuy nhiên ông McCormack không đả động gì đến việc nhóm chuyên gia có được phép tiếp xúc với tù nhân hay không.  

Đã từ lâu nhà tù tại Guantanamo là "vùng cấm" đối với báo giới, đặc biệt là việc tiếp xúc với tù nhân. Rất hiếm khi Bộ Quốc phòng Mỹ chấp nhận một ngoại lệ như trên.    

"Chúng tôi muốn chứng tỏ sự minh bạch trong các hoạt động tại Guantanamo nhằm đảm bảo rằng hệ thống an ninh và cơ sở vật chất luôn ở mức độ an toàn nhất", Lầu Năm Góc tuyên bố. 

Trước đó dưới sức ép của cộng đồng quốc tế, chính phủ Mỹ đã buộc phải cho phép các nhân viên Hội Chữ thập đỏ quốc tế tới thăm Guantanamo. 

(Việt Phương - Nguồn AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,