221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
730450
Đánh bom tự sát giết chết nhiều cảnh sát, tân binh Iraq
1
Article
null
Đánh bom tự sát giết chết nhiều cảnh sát, tân binh Iraq
,

Hai kẻ đánh bom liều chết, hôm nay (10/11), đã tự nổ tung mình cạnh một nhà hàng có nhiều cảnh sát Iraq qua lại ở Baghdad khiến ít nhất 33 người thiệt mạng và 19 người khác bị thương nặng.

Soạn: AM 615295 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Vòng xoáy bạo lực ở Iraq vẫn không hề thuyên giảm.

Trong khi đó, tại thành phố Tikrit của cựu Tổng thống Saddam Hussein, một chiếc xe cài bom phát nổ, cướp đi sinh mạng của 7 tân binh Iraq.

Theo tin từ cảnh sát, những kẻ đánh bom đã thực hiện cuộc tấn công vào lúc 9h45 sáng (giờ địa phương) khi các sĩ quan cảnh sát thường tới nhà hàng ăn sáng. Thiếu tá cảnh sát Abdel-Hussein Minsef cho biết, 7 sĩ quan cảnh sát và 26 dân thường khác chết trong vụ nổ; 24 người khác bị thương, trong đó có 20 thường dân.

Các vụ tấn công trên được thực hiện trước khi Ngoại trưởng Anh Straw dự định sẽ tới Iraq để tham dự cuộc gặp với Thủ tướng Iraq Ibrahim al-Jaafari.

Samiya Mohammed, một phụ nữ sống ở gần đó, cho biết bà đã chạy ra ngoài khi nghe thấy một tiếng nổ lớn. "Tôi ra ngoài và thấy nhà hàng bị hư hại nặng. Nhiều người chết, đa phần là dân thường và máu thì vương khắp mọi nơi. Đây là một hành động tội ác nhằm vào dân thừong khi họ đang ăn sáng".

Theo Samiya Mohammed, không có người Mỹ nào có mặt tại nhà hàng khi vụ nổ xảy ra.

Soạn: AM 615305 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nạn nhân của các cuộc tấn công liều chết thường là những người dân vô tội.
Soạn: AM 615307 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Lính Mỹ đảm bảo an ninh tại hiện trường trong khi các nạn nhân được đưa đi bệnh viện.

Trong khi đó, vụ đánh bom xe ở Tikrit, cách Baghdad khoảng 130km về phía bắc, xảy ra giữa một nhóm người đang tụ tập bên ngoài một trung tâm tuyển tân binh Iraq. Theo đại úy Hakim al-Azawi, tổng cộng 7 người thiệt mạng và 13 người khác bị thương.

Tính đến hết hôm qua (9/11), ít nhất 2.055 binh sĩ Mỹ đã tử trận ở Iraq kể từ khi cuộc chiến lật đổ Saddam Hussein bắt đầu hồi tháng 3/2003, theo thống kê của hãng tin AP. Bộ Quốc phòng Mỹ cho hay, trong số này, ít nhất 1.604 lính chết vì các hành động thù địch.

  • Thanh Hảo (Theo AP, Reuters)
     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,