221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
735403
Đánh bom tự sát ở Iraq, 21 người thiệt mạng
1
Article
null
Đánh bom tự sát ở Iraq, 21 người thiệt mạng
,

Một kẻ đánh bom liều chết đã kích hoạt chiếc ôtô anh ta đang điều khiển ở bắc Iraq hôm qua sau khi "lừa" cảnh sát tới hiện trường bằng cách bắn chết một sĩ quan an ninh. Hơn một nửa trong số 21 nạn nhân thiệt mạng là cảnh sát.

Soạn: AM 627958 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Những người bị thương đang được cấp cứu trong bệnh viện.

Kẻ đánh bom tự sát đã thực hiện cuộc tấn công chết người tại một con phố sầm uất ở Kirkuk, một thành phố gồm cả người Ảrập, người Kurd, cách Baghdad gần 300km.

Cảnh sát Iraq chịu thương vong lớn do họ đang đang gấp rút tới hiện trường một đồng nghiệp của họ bị bắn chết. Theo chuẩn tướng Sarhad Qader, ngoài số người chết còn có 24 người khác bị thương.

Đây là vụ tấn công mới nhất trong làn sóng bạo lực ở Iraq vốn cướp đi sinh mạng của hơn 160 người kể từ hôm thứ sáu tuần trước. Hầu hết các nạn nhân đều là người Shiite.

Trong khi đó ở Tikrit, du kích Iraq đã nã đạn cối vào buổi lễ trao quyền kiểm soát một trong các dinh thự của Saddam Hussein ở Tikrit cho chính quyền Iraq từ tay quân đội Mỹ. Quả đạn cối không nổ song nó đã khiến cho đại sứ Mỹ Zalmay Khalilzad, chỉ huy cấp cao của Mỹ, Tướng George Casey, cùng các lãnh tụ bộ lạc ở Iraq tham gia buổi lễ phải sơ tán gấp.

"Đây là một nỗ lực vô ích nhằm chấm dứt tiến bộ diễn ra mỗi ngày ở Iraq", trích lời trung tá Barry Johnson, một phát ngôn viên của sở chỉ huy Mỹ tại Baghdad.

Thương vong của quân đội Mỹ ở Iraq cũng mỗi ngày một nhiều thêm. Theo các báo cáo mới nhất, thêm một binh sĩ nước này đã thiệt mạng hôm 20/11 vì bom ven đường ở gần Habaniyah, cách Baghdad chừng 80km về phía tây. Theo quân đội Mỹ, tổng số lính Mỹ tử trận kể từ khi liên quân bắt đầu cuộc chiến lật đổ Saddam Hussein hồi tháng 3/2005 lên ít nhất 2.100. Tuy nhiên, thống kê của hãng tin AP cho thấy, con số này cao

Trong khi đó, theo thống kê của AP, con số còn cao hơn 4 trường hợp. Không rõ tại sao lại có sự không thống nhất này.

  • Thanh Hảo (Theo AP, BBC)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,