221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
736099
Baghdad lại chấn động bởi nổ lớn, hàng chục người chết
1
Article
null
Baghdad lại chấn động bởi nổ lớn, hàng chục người chết
,

Một chiếc xe ôtô mang bom đã bất chợt nổ tung tại trung tâm một thị trấn nhỏ ở phía nam thủ đô Baghdad của Iraq trưa nay. Theo một sĩ quan quân đội Iraq, có ít nhất 30 người chết và 35 người khác bị thương.

Soạn: AM 629280 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nỗi đau của thân nhân những người Iraq thiệt mạng vì bạo lực.

Đại úy Ibrahim Abdeallah cho biết, kẻ đánh bom tự sát đã thực hiện cuộc tấn công đẫm máu trên vào đoàn xe của quân đội Mỹ đỗ cạnh một bệnh viện ở Mahmoudiya, cách Baghdad chừng 30km về phía nam.

Trong số những nạn nhân thiệt mạng có 4 nhân viên cảnh sát, 3 phụ nữ và 2 trẻ em, bác sĩ Dawoud al-Taie, giám đốc bệnh viện ở Mahmoudiya cho hay.

Theo đại úy Abdeallah, lính Mỹ đã phong tỏa hiện trường vụ tấn công và khẳng định xe cộ của quân đội Mỹ không bị hư hại. Hiện chưa có thông tin thương vong về phía binh sĩ Mỹ. 
 
Mahmoudiya là một thị trấn đa sắc tộc, nằm trong "tam giác thần chết" ở Iraq, một vùng nổi tiếng với các cuộc tấn công đẫm máu nhằm vào liên quân.

Tính đến hết hôm qua (23/11), ít nhất 2.098 lính Mỹ đã tử trận ở Iraq kể từ khi cuộc chiến lật đổ chế độ Saddam Hussein bắt đầu hồi tháng 3 năm 2003, theo thống kê của hãng tin AP. Bộ Quốc phòng Mỹ cho hay, ít nhất 1.653 người trong số này chết vì các hành động thù địch.  

  • Thanh Hảo (Theo AP, BBC)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,