221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
741250
Iraq: Đánh bom Học viện Cảnh sát, 43 người thiệt mạng
1
Article
null
Iraq: Đánh bom Học viện Cảnh sát, 43 người thiệt mạng
,

Hai người phụ nữ đã đánh bom tự sát tại Học viện Cảnh sát Baghdad ở Iraq hôm qua 6/12 làm ít nhất 43 cảnh sát người Iraq thiệt mạng, 73 người khác bị thương và đây là vụ đánh bom đẫm máu nhất trong vòng một tháng qua, quan chức quân sự Mỹ cho biết.

Soạn: AM 642652 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Đưa vào viện những người bị thương trong vụ đánh bom tại Iraq hôm qua.

Vụ đánh bom sảy ra vào lúc 12 giờ 45 phút giờ địa phương khi hai người phụ nữ bước vào phòng học tai học viện và cho kích nổ khối thuốc nổ quanh mình giữa đám đông sinh viên, làm rất nhiều người bị chết, tuy nhiên, không có binh lính Mỹ nào thiệt mạng trong vụ đánh bom này.

"Chúng tôi đang ngồi ở sân thì nghe 2 tiếng nổ lớn. Tôi thấy các bạn sinh viên ngã xuống còn tôi thì bị thương ở tay," thiếu tá cảnh sát Iraq, Wisam al-Heyali, nói.

Đây là vụ đánh bom tự sát tồi tệ nhất kể từ khi 2 kẻ đánh bom vào 2 nhà thờ Hồi giáo của người Shiitte  tại lễ cầu nguyện ở thị trấn Khanaqin hôm 18/11, làm ít nhất 74 người bị chết, và cũng là vụ đánh bom nghiêm trọng nhất kể từ hôm 28/2 khi những kẻ tấn công tự sát vào đám đông đang ghi tên tham gia lực lượng cảnh sát, làm 125 người chết, trong đó phần lớn là người Shiitte.

Quân đội Mỹ và lực lượng cảnh sát Iraq đang tăng cường tìm diệt những kẻ nổi dậy người Sunni chống lại chính phủ do người Kurdish và Shiitte chiếm đa số trước cuộc bầu cử Quốc hội Iraq đầu tiên sau chính quyền Saddam Hussein vào ngày 15/12 tới.

Trong một diễn biến liên quan tới Iraq, cảnh sát Iraq, hôm qua 6/12, cho biết vừa phát hiện thi thể của 20 người bị vứt thành đống tại hai địa điểm khác nhau ở phía tây Iraq, cạnh một tuyến đường cao tốc chính từ Baghdad đi biên giới giáp Jordan, tại địa điểm gần thị trấn Rutba thuộc tỉnh Anbar bất ổn. Tay của các nạn nhân bị trói chặt và họ dường như bị giết hại khoảng 3 ngày trước đó. Hiện vẫn chưa rõ danh tính của những người này.

Hôm qua, Tòa án đặc biệt của Iraq tiếp tục xét xử cựu tổng thống Iraq Saddam Hussein dưới sự giám sát an ninh chặt chẽ.
Saddam Hussein và 7 cựu quan chức Iraq khác bị kết tội thảm sát 148 người Shiite tại một ngôi làng ở Dujail, một thị trấn phía bắc của Baghdad năm 1982 trong thời kỳ Saddam Hussein còn cầm quyền. Saddam Hussein, nếu bị kết tội, có thể phải lĩnh án tử hình.

Tính đến ngày 24/11, ít nhất 2.129 binh lính Mỹ đã thiệt mạng kể từ khi cuộc chiến lật đổ Saddam Hussein bắt đầu hồi tháng 3/2003, theo thống kê của hãng tin AP.

    Nguyên Hưng (Theo AP, Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,