221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
745562
Thủ tướng Israel nhập viện vì đột quỵ
1
Article
null
Thủ tướng Israel nhập viện vì đột quỵ
,

Thủ tướng Israel Ariel Sharon đã phải nhập viện sáng nay sau khi ngã bệnh tại văn phòng. Một bản tin truyền hình nói ông đã trải qua một cơn đột quỵ nhẹ.

 

Thủ tướng Sharon, người chịu vô số áp lực, đang chuẩn bị cho cuộc bầu cử vào 28/3 tới

Quan chức bệnh viện và văn phòng thủ tướng nói ông Sharon hiện vẫn ‘tỉnh táo và đang được chẩn đoán' tại một bệnh viện ở Jerusalem.

 

Một bản tin truyền hình nói các con đường dẫn đến bệnh viện Hadassah đã bị phong toả trước khi ông Sharon lên xe cấp cứu.

 

Quan chức văn phòng thủ tướng nói ông được đưa đến bệnh viện vì ông cảm thấy quá kiệt sức. Một quan chức nói ông đã ngất xỉu trên đường đến viện nhưng rồi nhanh chóng tỉnh lại.

 

Báo chí đưa tin ông được đưa đến phòng hồi sức cấp cứu.

 

Kênh truyền hình Channel 10 dẫn lời quan chức bệnh viện nói ông Sharon rõ ràng là bị đột quỵ nhẹ. Kênh Channel 2 TV lại nói vị thủ tướng đến viện trên một chiếc băng ca.

 

Ông Sharon lên nắm chức thủ tướng Israel từ 2001. Hè năm ngoái, ông đưa ra kế hoạch mang tính lịch sử: Rút quân khỏi Gaza và một phần Bờ Tây.

 

Kế hoạch này đã khiến đảng Likud của ông bị phân hoá sâu sắc. Cách đây ít tuần ông đã rời đảng mình và thành lập một đảng mới gọi là Kadima, sẵn sàng cho cuộc bầu cử 28/3 tới.

 

Các cuộc thăm dò cho thấy đảng mới của Sharon có thể vượt xa các đảng khác, nhưng kết quả thăm dò cũng dự đoán ông sẽ thành lập chính phủ mới và giữ chức thủ tướng.

 

Sức khoẻ và tuổi tác của ông Sharon luôn bị giấu kể từ khi ông thành thủ tướng. Sharon, nguyên là tướng quân đội, thuộc dạng béo phì (không rõ cân nặng). Vị thủ tướng sẽ bước sang tuổi 78 vào ngày 28/2 tới. Ông chưa bao giờ công bố giấy khám sức khoẻ nhưng nhiều năm trở lại đây nhất mực nói ông không hề có bệnh nào nghiêm trọng cả.

 

  • N.S. (Theo AP, AFP, Guardian)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,