221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
748818
Mỹ: Người đàn ông tâm thần xả súng giết 5 người
1
Article
null
Mỹ: Người đàn ông tâm thần xả súng giết 5 người
,

Cảnh sát Mỹ cho hay, một người đàn ông ở bang Virginia, hôm qua, đã bắn chết 4 người rồi tự sát tại Hạt Fairfax, ngoại ô Washington D.C. Trong số những nạn nhân có mẹ của thủ phạm.

Soạn: AM 661167 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Cảnh sát khẳng định Nathan W. Cheatham bị tâm thần.

Các nhà điều tra cho biết, Nathan W. Cheatham đã bắn chết mẹ của anh ta trên đường lái xe vào nhà bà ở McLean. Người đàn ông này sau đó lái xe tới một ngôi nhà cách đó chừng 16km ở Great Falls và xả hơn 50 phát đạn, giết chết 3 người khác trước khi tự kết liễu đời mình.

Các nạn nhân gồm Janina Price, 50 tuổi; Adam Price, 19 tuổi và Christopher Buro, 20 tuổi sống trong căn nhà này.

Vụ việc đã khiến dân chúng toàn bộ khu vực bị sốc bởi nó xảy ra đúng lễ Giáng sinh, dịp mọi người đang thưởng thức niềm vui và cầu nguyện cho một năm mới an lành.

Cảnh sát khẳng định Cheatham mắc chứng tâm thần song họ vẫn đang cố gắng điều tra động cơ vụ giết người hàng loạt này.

"Có lẽ chúng tôi sẽ không bao giờ có thể trả lời câu hỏi tại sao", trích lời Đại tá Rohrer, chỉ huy cảnh sát Hạt Fairfax, Sở Cảnh sát Virginia. "Đây rõ ràng là một vụ phức tạp với hiện trường gây án tách biệt và 5 nạn nhân. Những vụ việc như thế... thường gây sốc và khiến tất cả chúng ta đau buồn".

Cheatham, 27 tuổi, trước đó từng bị cảnh sát hạt Fairfax bắt giữ vài lần vì cái họ miêu tả là "một số vi phạm nhỏ".

Cũng trong hôm qua, tại một khu phố sầm uất thuộc thành phố Toronto, Canada, đã xảy ra một vụ bắn người khiến 1 phụ nữ thiệt mạng và 6 người khác bị thương. Cảnh sát cho hay họ đã bắt được 2 kẻ tình nghi và thu giữ ít nhất một khẩu súng ngay sau khi án mạng xảy ra. 
 
Cảnh sát Canada đang tiến hành điều tra liệu vụ việc có liên quan đến bọn cướp hay không. Tuy nhiên, họ không tiết lộ có phải hai nghi phạm bị bắt vì bị tình nghi bắn súng và có bao nhiêu kẻ tấn công tham gia vụ này.

  • Thanh Hảo (Theo AP, Xinhua)
     

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,