221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
757100
Iraq: Đánh bom kép tại Baghdad, 23 người chết
1
Article
null
Iraq: Đánh bom kép tại Baghdad, 23 người chết
,

Hai vụ đánh bom tự sát liên tiếp vừa xảy ra tại một quán cafe đông người và một tiệm ăn gần kề ở thủ đô Baghdad, Iraq hôm 19/1, làm ít nhất 23 người thiệt mạng và 26 người khác bị thương.

Soạn: AM 681161 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Hiện trường vụ đánh bom tại Baghdad, Iraq hôm 19/1 làm 23 người thiệt mạng. (Ảnh: AP)

Theo thiếu tá cảnh sát Iraq, ông Bilal Mohammed, vụ đánh bom đầu tiên xảy ra tại khu phố Saadoun đông đúc tại Baghdad, nhằm vào một quán cafe, làm 16 người thiệt mạng và 21 người khác bị thương. Hiện cảnh sát đang điều tra liệu đây là vụ đánh bom tự sát hay là vụ đặt bom trong quán.

Vụ đánh bom thứ 2 xảy ra ngay sau đó tại một tiệm ăn gần kề, làm 7 người thiệt mạng và 5 người khác bị thương trong đó có 2 phụ nữ. Những người bị thương đều được đưa tới 2 bệnh viện gần đó là Kindi và Ibn al-Nafis để chữa trị.

Các vụ nổ này, phá huỷ 7 ôtô và cửa kính các cửa hiệu gần bên, xảy ra sau khi mẹ của phóng viên người Mỹ là Jill Carroll bị bắt cóc tại Iraq hôm 7/1 vừa qua lên tiếng kêu gọi nhóm bắt cóc thả con gái bà sau khi nhóm này doạ giết nếu chính quyền Mỹ không thả tất cả các nữ phạm nhân người Iraq đang bị giam giữ trước ngày 20/1.

Đài truyền hình Al-Jazeera vừa phát những hình ảnh của nhà báo Mỹ Jill Carroll sau khi cô bị bắt làm con tin, kèm lời dọa giết nạn nhân. Carroll, năm nay 28 tuổi, là phóng viên tự do làm việc cho tờ báo The Christian Science Monitor. Hình ảnh trong cuộn băng cho thấy cô đang ngồi nói gì đó nhưng không thể nghe rõ. Carroll xuất hiện với vẻ mặt mệt mỏi, tái nhợt và mái tóc nâu dài để xõa xuống vai.

Chính quyền Iraq cho biết 6 trong số 8 người phụ nữ Iraq bị bắt giữ sẽ được quân đội Mỹ thả vào tuần tới nhưng không nằm trong yêu cầu của nhóm bắt cóc Carroll. Tính đến nay, hơn 40 người phương Tây và hàng trăm người Iraq đã bị bắt cóc tại quốc gia Vùng Vịnh.

Kể từ sau cuộc bầu cử Quốc hội Iraq đầu tiên sau chính quyền Saddam Hussein hôm 15/12/2005, các vụ bạo lực liên tiếp xảy ra, cướp đi sinh mạng của hàng trăm người Iraq, nhiều binh lính Mỹ và liên quân. Quân đội Mỹ cũng dự đoán tình trạng bạo lực tại Iraq sẽ tiếp tục gia tăng trước khi nước này công bố kết quả bầu cử này.

Tính tới ngày 17/1, đã có ít nhất 2.220 binh lính Mỹ thiệt mạng tại Iraq kể từ khi cuộc chiến lật đổ Saddam nổ ra năm 2003.

    Nguyên Hưng (Theo AP, Reuters, CNN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,