221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
765452
Iraq điều tra thông tin về "đội cảnh sát thần chết"
1
Article
null
Iraq điều tra thông tin về 'đội cảnh sát thần chết'
,

Bộ Nội vụ Iraq vừa mở một cuộc điều tra liên quan đến những thông tin rằng có "đội cảnh sát thần chết" đang hoạt động trong Bộ này.

Soạn: AM 706517 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Cảnh sát Iraq đang tập luyện ở Baghdad.

Tối qua, tờ Chicago Tribune đăng tin trên trang web của báo này rằng một tướng Mỹ cho biết quân đội Mỹ đã tìm được bằng chứng về "đội cảnh sát Thần chết" đang hoạt động trong Bộ Nội vụ Iraq. Một quan chức quân sự Mỹ ở Baghdad đã khẳng định thông tin trên song từ chối cung cấp chi tiết.

Theo Thiếu tướng Hussein Kamal, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Iraq chịu trách nhiệm về tình báo trong nước, cuộc điều tra được tiến hành sau khi quân đội Mỹ thông báo binh sĩ của họ đã bắt được 22 người mặc quân phục cảnh sát Iraq đang chuẩn bị giết một người Ảrập dòng Sunni.

"Chúng tôi được thông báo về điều này và Bộ Nội vụ đã thành lập một ủy ban điều tra để tìm hiểu rõ hơn về đối tượng Sunni này cùng 22 người đàn ông kia, đặc biệt là liệu có phải họ làm việc cho Bộ Nội vụ hay tự nhận thuộc về Bộ Nội vụ", trích lời ông Kamal trả lời phỏng vấn của phóng viên hãng tin AP.

Thiếu tướng Joseph Peterson, chỉ huy các nhóm đào tạo cảnh sát dân sự ở Iraq, cho hay, 22 người đàn ông này làm việc cho Bộ Nội vụ Iraq với tư cách là cảnh sát tuần tra đường cao tốc.

Theo một quan chức cấp cao của Iraq, cảnh sát nước này vừa phát hiện thi thể của 10 người nữa ở 3 địa điểm khác nhau ở vùng ngoại ô Shula thuộc Baghdad. Họ bị giết theo kiểu hành quyết, tức là bị trói tay, bịt miệng và bắn vào đầu.
Các lãnh đạo Ảrập dòng Sunni khẳng định rằng các vụ giết người kiểu này thường do người Shi'ite trong trang phục cảnh sát hoặc quân đội tiến hành.

Trong một diễn biến mới liên quan, Kênh truyền hình SBS của Australia hôm qua (15/2) đã phát sóng những hình ảnh mới về cảnh tù nhân Iraq tại nhà tù Abu Ghraib bị lính Mỹ tra tấn, ngược đãi. Thông tin này, lại một lần nữa, khiến độc giả ở khắp nơi trên thế giới không khỏi bàng hoàng.

  • Thanh Hảo (Theo AP, AFP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,