221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
769693
Ấn Độ điều 5.000 nhân viên an ninh bảo vệ TT Bush
1
Article
null
Ấn Độ điều 5.000 nhân viên an ninh bảo vệ TT Bush
,

Lực lượng trên sẽ là một phần của 3 vòng bảo vệ quanh Tổng thống Mỹ Bush và phu nhân khi nhà lãnh đạo này tới thăm New Delhi vào ngày mai (1/3).

Quan chức Ấn Độ cho hay, lực lượng bảo vệ trên gồm cả các tay súng bắn tỉa, lính đặc công. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn cho Tổng thống Bush, lính thuỷ đánh bộ Mỹ cùng trực thăng, máy dò bom và các thiết bị làm nhiễu sẽ vào cuộc.

Soạn: AM 716269 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Binh sĩ bảo vệ bên ngoài khách sạn Sheraton nơi Tổng thống Bush sẽ ở khi đến thăm Ấn Độ.

''Ông ấy là một nhân vật cực kỳ quan trọng và là mục tiêu tấn công của nhiều đối tượng. Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ càng'' Manish Agarwal, sĩ quan cảnh sát hàng đầu New Delhi có tham gia chiến dịch bảo vệ cho người đứng đầu nước Mỹ nói.

Tuyên bố của ông Agarwal đưa ra vào đúng thời điểm cảnh sát New Delhi vừa bắt giữ 2 nghi phạm thuộc Lashkar-e-Taiba, nhóm du kích chống phá Ấn Độ đóng ở Pakistan. Hiện chưa rõ, việc bắt giữ có liên quan gì tới chuyến thăm Ấn Độ của ông Bush hay không.

Cũng theo quan chức an ninh Ấn Độ, sẽ có nhiều vòng bảo vệ quanh người đứng đầu nước Mỹ nhằm phá vỡ bất cứ cuộc tấn công nào bằng rocket nào ở tầm xa. Ngoài ra, các phương pháp phòng ngừa cũng được áp dụng nhằm trấn áp các cuộc biểu tình của nhóm quân Hồi giáo hay các đảng phái có kế hoạch tuần hành phản đối Tổng thống Bush.

Theo kế hoạch, Tổng thống Mỹ và phu nhân sẽ tới thăm trung tâm công nghệ thông tin Hyderabad, nam Ấn Độ, nơi một số nhóm Hồi giáo vừa phát động chiến dịch thu thập chữ ký phản đối các chính sách của nhà lãnh đạo này.

Hyderabad, nơi sinh sống của khá nhiều người Hồi giáo, từng chứng kiến các vụ biểu tình lớn nhằm phản đối các bức tranh biếm hoạ nhà tiên tri Mohammad.

Ông Bush sẽ tới Hyderabat bằng trực thăng để tham gia một số sự kiện được định sẵn.

  • Hoài Linh (Theo Reuters, SA)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,