221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
770373
Đánh bom liều chết ngoài lãnh sự quán Mỹ ở Pakistan
1
Article
null
Đánh bom liều chết ngoài lãnh sự quán Mỹ ở Pakistan
,

Ít nhất 5 người thiệt mạng, gồm một nhà ngoại giao Mỹ, và hơn 30 người khác bị thương trong hai vụ nổ liên tiếp cạnh lãnh sự quán Mỹ ở thành phố Karachi của Pakistan sáng nay.

Sự kiện bạo lực này xảy ra chỉ 2 ngày trước chuyến thăm Pakistan của Tổng thống Mỹ George W Bush vào thứ Bảy tới (4/3)

Hai vụ tấn công được tiến hành trong bãi đậu xe của khách sạn Marriott, cạnh lãnh sự quán Mỹ, thuộc vùng được đảm bảo an ninh chặt chẽ. Những người bị thương đã nhanh chóng được đưa vào bệnh viện.

Soạn: AM 717951 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Lực lượng an ninh Pakistan phong tỏa hiện trường vụ đánh bom sáng nay.

Nhiều cửa sổ khách sạn Marriott vỡ tung trong khi dưới mặt đất, khoảng 10 chiếc ôtô bị phá hủy hoàn toàn. Từ xa có thể thấy nhiều cột khói đen bốc lên từ hiện trường vụ nổ.

Không có nạn nhân nào là người của lãnh sứ quán Mỹ. Phóng viên BBC Aamer Ahmed Khan cho hay, hầu hết mọi người sử dụng lối vào đằng sau khách sạn vì con đường ở phía trước nằm trong vùng kiểm soát an ninh chặt chẽ do có sự hiện diện của lãnh sự quán Mỹ ngay bên cạnh.

Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ này.


"Chúng tôi đang điều tra các động cơ đằng sau hai vụ nổ. Tuy nhiên, nó dường như trùng khớp với chuyến thăm của ông Bush", hãng AFP dẫn lời ông Salahuddin Haider, phát ngôn viên của chính quyền địa phương.

Tổng thống Bush - người hiện đang ở thăm Ấn Độ - sẽ tới Pakistan vào thứ Bảy tới. Tuy nhiên, ông này không tới Karachi mà chỉ dành một ngày ở thủ đô Islamabad.

Hồi tháng 6 năm 2002, lãnh sự quán Mỹ ở Karachi từng trở thành mục tiêu của một vụ đánh bom xe tự sát khiến 12 người chết. Các thành viên của một tổ chức phiến quân Hồi giáo bị buộc tội thực hiện vụ này và một cuộc tấn công trước đó vào khách sạn Sheraton khiến 11 kỹ sư người Pháp thiệt mạng.

  • Thanh Hảo (Theo BBC, AP, AFP)
     
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,