221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
781614
Tàu Hàn Quốc có người Việt bị cướp ngoài khơi Somalia
1
Article
null
Tàu Hàn Quốc có người Việt bị cướp ngoài khơi Somalia
,

Một nhóm hải tặc, hôm qua, đã tấn công và cướp một tàu đánh cá của Hàn Quốc ở ngoài khơi bờ biển Somalia. Trong số các thủy thủ bị bắt cóc có 5 người Việt Nam.

Con tàu Dongwon-ho 628, với 25 người có mặt trên đó, đang đánh cá cùng với hai tàu khác của Hàn Quốc trên vùng biển thuộc hải phận quốc tế cách bờ biển Somalia khoảng 100km thì bị những tên cướp biển đi trên hai xuồng máy tốc độ cao ập tới tấn công.

Theo tin từ Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, 8 tên cướp đã tấn công con tàu Dongwon-ho 628 trọng tải 361 tấn. 25 thủy thủ có mặt trên tàu này gồm 9 người Indonesia, 8 người Hàn Quốc, 5 người Việt Nam và 3 người Trung Quốc.

Một tay súng Somalia canh gác tàu. Vùng biển nước này hiện là một trong những khu vực nguy hiểm nhất thế giới về nạn cướp biển.

Hải quân Mỹ và Hà Lan đã đuổi bắt toán hải tặc nhưng đành phải dừng lại vì thấy chúng chĩa súng vào đầu các con tin.

Con tàu bị cướp hiện nay đang ở vùng biển thuộc hải phận Somalia. Công ty Dongwon cho hay, 25 thủy thủ trên được biết vẫn an toàn.

Nạn cướp biển hoành hành dữ dội ở bờ biển Somalia trong thời gian gần đây. Các băng nhóm hải tặc thường đòi tiền chuộc để đổi lấy mạng sống của các thủy thủ mà chúng bắt giữ. Chưa rõ liệu thủ phạm vụ tấn công mới nhất này có đưa ra yêu sách về tiền chuộc.

Vùng biển Somalia hiện là một trong những khu vực nguy hiểm nhất thế giới về cướp biển và Cơ quan Hàng hải Quốc tế đã cảnh báo các tàu thuyền qua lại hãy tránh xa khu vực này. Theo cơ quan này, đã có tới 37 vụ tấn công tại đây kể từ giữa tháng 3 năm ngoái đến nay.

  • Thanh Hảo (Theo BBC, AFP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,